ปตท. สืบสานประเพณี ค่ายเยาวชนกองปู่จา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16

ส่งเสริมทักษะความรู้นอกห้องเรียน กระตุ้นเยาวชนไทยให้สนใจ ร่วมอนุรักษ์ประเพณีอันทรงคุณค่าประ จำ จังหวัดลำปาง ผ่านค่ายเยาวชนกลองปู่จา
วันที่ 14 มิถุนายน 2561 นายทรงพลสวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชน ปตท.อนุรักษ์ประเพณีตีกองปู่จา ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2561 ณ คลังปิโตรเลียมลำปาง บริษัท ปตท.จำกัดมหาชน และวัดพระเจดีย์ซาวหลัง จังหวัดลำปาง นายชูชาติ โพธิรัชน์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตรเลียมลำปาง
บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า ปตท.ให้ความสำคัญการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นให้ยังคงอยู่จึงร่วมกับจังหวัดลำปาง และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง โครงการค่ายเยาวชน ปตท.อนุ รักษ์ประเพณีตีกลองปู่จาครั้งที่ 16 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนภาคเหนือ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นและรักษาองค์ความรู้การตีกลองปู่จา ที่ถูกต้องไว้ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 วัน 2 คืน และได้คัดเลือกเยาวชนจาก 13 อำเภอ ในจังหวัดลำปาง อำเภอละ 10 คน รวม 130 คน
โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ฝึกปฏิบัติ 5 ฐาน จัดการทดสอบและการประเมินผลพร้อมทั้งมอบเกียรติบัตร เพื่อเป็นการรับรองถึงทักษะ ความรู้ของเยาวชนอีก ด้วยปตท.ภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการนำวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น อันดีงามกลับมาถ่ายทอดให้เยาว ชนชาวลำปาง ได้ตระหนักถึงคุณค่า และมีส่วนร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น ซึ่งนอกจากอนุรักษ์ประเพณีการ ตีกลองปูจาแล้ว ปตท.ยังได้ดูแลสังคม และชุมชนผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โครงการให้ความรู้ด้านความปลอดภัย ในการใช้ถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือน และโครงการมอบทุนการศึกษาเยาวชนเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ เป็นต้น นายชูชาติ โพธิรัชต์กล่าวในตอนท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น