สร้างจิตสำนึกเคารพเทิดทูน ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ผู้เข้ารับฟังบรรยาย จากวิทยากรจิตอาสา 904 ซาบซึ้งใจและมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าในอดีต ที่เสียสละเลือดเนื้อชีวิตปกปักรักษาแผ่นดิน ไว้ให้ปวงชนชาวไทย จนน้ำตาซึมไหล
วันนี้ 15 มิ.ย.61 พ.อ.ไกรพินิช วาเล็กบุตร ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการจิตอาสาพระราชทานตามพระราชดำริ โดยมี พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 7 หัวหน้าวิทยากรจิตอาสา 904 ชุดที่ 2 (B) นำทีมวิทยากรจิตอาสาชุด 904 มาบรรยายครั้งที่ 2/2561 ในเรื่องพระมหากรุณาธิคุณของบูรพกษัตริยาธิราชเจ้า รวมทั้งวีรกรรมของบรรพชนในอดีต ที่เสียสละเลือดเนื้อชีวิตปกปักรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลาน
โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ทหารพรานที่ 36 พร้อมครอบครัว ตำรวจ .สภ.แม่สะเรียง อส.แม่สะ เรียง จนท.ป่าไม้ สบอ.16 นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกว่า 500 คน ณ หอประชุม ร.ร.ทองสวัสดิ์วิทยาคาร อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งผู้เข้ารับฟังซาบซึ้งใจและมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของบูรพ กษัตริยาธิราชเจ้า รวมทั้งวีรกรรมของบรรพชนในอดีต ที่เสียสละเลือดเนื้อชีวิตปกปักรักษาแผ่นดินไว้ให้ปวงชนชาวไทยจนถึงทุกวันนี้ จนน้ำตาซึมไหลแทบทุกคน
โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้แก่ประชาชนให้มีความเคารพรัก เทิด ทูน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยภาคประชาชนครอบ คลุมทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความเข้มแข็ง และสนับสนุนกลุ่มเครือข่ายที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ดำรงชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี
สำหรับประเทศไทย มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อันเนื่องมาจากรากฐานของสังคมไทยที่เคารพเทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชนชาวไทยได้รับการปลูกฝังเรื่องสถาบันมหากษัตริย์มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน พระมหากษัตริย์ได้ทรงปกครองแผ่นดินด้วยทศพิธราชธรรม ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่ง เรือง แม้ในยามวิกฤต พระมหากษัตริย์ก็ทรงช่วยให้ชาติรอดพ้นวิกฤตทุกครั้ง ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าว ก็เพื่อการรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้แก่ประชาชนได้ทราบว่า พระมหากษัตริย์ไทยทรงเสียสละ ทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข ดังนั้นคนไทยทุกคนควรเคารพรัก เทิดทูน และปกป้องต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น