หน่วย ฉก.ทพ.36 เร่งช่วยเปิดทางสัญจร วอน กฟภ. เร่งจ่ายกระแสไฟ

หน่วย ฉก.ทพ.36 เร่งช่วยเปิดทางสัญจร เดินเท้าเข้าพื้นที่ สำรวจความเสียหายและความต้องการ เจ้าของคลิปน้ำป่าไฟลหลาก ระบุ เหตุการณ์ 1 ชั่วโมงเข้าสู่สภาวะปกติ ไร้ความเสียหาย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน มีเพียงเส้นทางคมนาคม และ เสาไฟหักโค่นทับเส้นทางสัญจร
หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก เมื่อเย็นวันที่ 13 มิย.มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง เสาไฟฟ้าหักโค่น รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ใช้ได้แต่รถจักรยานยนต์เพียงอย่างเดียว การสื่อสารถูกตัดขาด ซึ่งฝนที่ตกติดต่อกันทำให้เกิดดินสไลด์ 8 จุด ต้นไม้ใหญ่หักล้ม 4 จุด เสาไฟฟ้าหัก เส้นทาง แม่สะเรียง – แม่สามแลบ ถึงหมู่บ้านกอมูเดอ รวม 5 ต้น วันนี้ พ.อ.ไกรพินิช วาเล็กบุตร ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 นำโดย พ.ต.พยุงศักดิ์ ชาญกล้า เสนาธิการ ฉก.ทพ.ที่ 36 พร้อมกำลังพล เดินทางเข้าพื้นที่น้ำป่าไหลหลากบ้านกอมูเดอ ซึ่งต้องใช้เส้นทางรถยนต์ ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ตลอดเส้นทางจากแม่สะเรียง – แม่สามแลบ มีเสาไฟฟ้าหักโค่น ไม่ต่ำกว่า 5 จุด ทำให้กระแสไฟขัดข้องถูกตัด เจ้าหน้าที่หมวดการแม่สะเรียง และ ทหารพราน ได้ช่วยกัน ตัดต้นไม้ที่ล้มขวางเส้นทางออก และเดินทางเท้าต่อ ใช้เวลาในการเดินทางเท้า 1 ชั่วโมงกว่าๆ มีดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ก่อนเข้าสู่หมู่บ้านกอมูเดอ หมู่ 9 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเข้าสำรวจความเดือดร้อนความเสียหายและความต้องการของราษฏรที่จะให้หน่วยงานช่วยเหลือ
ที่บ้านกอมูเดอ สถานการณ์น้ำเข้าสู่สภาวะปกติ ราษฏรยังคงดำเนินชีวิตตามวิถี ไม่ปรากฏความเสียหายใดๆ ด้าน นายสุวิจักขณ์ วาสน์เกื้อกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนกอมูเดอ เจ้าของคลิบน้ำป่าทะลัก เผยว่า น้ำป่าที่เชี่ยวกราดไหลหลากมาด้วยความเร็วและแรง ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่มีความเสียหายใดๆ มีเพียงเส้นทางคมนาคมเข้าออกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันส่งผลทำให้มี ดินสไลด์ เสาไฟฟ้าที่หักโค่น ราษฏร และ โรงเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ สัญญาณการติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด สิ่งที่ชาวบ้านต้องการเร่งด่วนคือขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเปิดเส้นทางสัญจรเพื่อให้สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ และ ช่วยซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามทาง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบเตรียมนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการเปิดเส้นทาง เพื่อให้ทางการไฟฟ้าสามารถเข้าไปซ่อมแซมระบบไฟอย่างเร่งด่วนเช่นกัน วอน กฟภ.แม่สะเรียงเร่งช่วยเปิดจ่ายกระแสไฟถูกตัดขาดไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น