ม.แม่โจ้ เปิดบ้านรับ นศ.ใหม่ จัดงานเลี้ยงขันโตกต้อนรับ อินทนิลช่อที่ 83 สู่รั้ว”อินทนิล” ประจำปี 2561

ม.แม่โจ้ โดยองค์การนักศึกษา ม.แม่โจ้ จัดกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ สู่รั้ว”อินทนิล” ประจำปีการศึกษา 2561 (ลูกแม่โจ้รุ่นที่ 83) ในบรรยากาศแบบขันโตกล้านนา วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษกรัชกาลที่ 9 ม.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่
กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเลี้ยงต้อนรับนักศึกษาใหม่ จำนวนเกือบ 4,000 คน ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ มุ่งหน้าสู่ ม.แม่โจ้ ในบรรยากาศแบบล้านนา สร้างความรู้สึกอบอุ่น เมื่อก้าวสู่รั้ว ม.แม่โจ้ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีฯ มาเป็นประธานในพิธี และยังได้รับเกียรติจากนายอดุลย์ ฮวกนิล นอภ.สันทราย มาร่วมต้อนรับนักศึกษาใหม่ ที่ได้พำนักในเขตพื้นที่ดูแลของ อ.สันทราย  ระหว่างมาศึกษาต่อพร้อมทั้งให้กำลังใจการดำเนินชีวิตนักศึกษา ให้ประสบความสำเร็จ
งานเลี้ยงเริ่มจะตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยก่อนที่นักศึกษาใหม่ทั้งหมดจะเข้าสู่งานเลี้ยง จะมีกิจกรรมสำคัญคือ Boom มหาวิทยาลัยแบบยิ่งใหญ่ ที่จะสร้างความประทับใจ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักศึกษาใหม่ไม่รู้ลืม
สำหรับพิธีเปิดงานจะเริ่มด้วยขบวนแห่ขันโตก นำโดย ผู้นำนักศึกษา ขบวนแสดงวัฒนธรรม ทางภาคเหนือ และอาหารพื้นเมืองจะเสริฟบนขันโตก เพื่อให้น้องใหม่ร่วม 4,000 คนได้รับประทานอาหารร่วมกันตามรูปแบบครอบครัวของชนชาวล้านนา ที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของภาคเหนือ และเป็นการเล่าเรื่องวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ตั้งแต่สมัยก่อนที่สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน และในปีนี้จะจัดให้มีกิจกรรมพิเศษให้กับนักศึกษาใหม่ได้ร่วมสนุกสนาน ผสานความอิ่มหนำสำราญใจ คือการแข่งขันกินอาหารขัน โตกฮาเฮกัน
กิจกรรมนี้ ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ชาวแม่โจ้ พร้อมใจกันเลี้ยงต้อนรับนักศึกษาใหม่ เข้าสู่รั้วอินทนิล บ้านหลังที่สองอย่างอบอุ่น โดยมีอธิการบดี รองอธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ผู้แทนศิษย์เก่า มาร่วมรับประทานอาหารกับน้องใหม่เป็นประจำทุกปี ยิ่งทำให้บรรยากาศอบอุ่นยิ่งนัก โดยระหว่างการร่วมรับประ ทานอาหาร จะมีการแสดงทั้งศิลปวัฒนธรรม และวงดนตรีประจำ ม.แม่โจ้ เพื่อสร้างความครึกครื้น และแสดงให้เห็นถึงความมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย ในการพร้อมใจต้อนรับน้องใหม่เข้ามาเป็นลูกแม่เดียวกันในสถาบันแห่งนี้
เตรียมพบกับงานเลี้ยงขันโตกต้อนรับน้องใหม่แม่โจ้ “ต้อนรับ อินทนิลช่อที่ 83” คืนวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.61 นี้ เวลา 18.00-22.00 น. ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษกรัชกาลที่ 9 ม.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น