อุรุกวัย เฉือน อียิปต์ หวิว โมร็อกโค พ่าย อิหร่าน สเปน-โปรตุเกส เจ๊ากัน

ศึกฟุตบอลโลกวันที่ 2 เริ่มคู่แรก อุรุกวัยที่เปิดเกมบุกใส่ อียิปต์ ตั้งแต่ต้นเกม แต่ไปพลาดในจังหวะสุด ท้ายหมดแถม ประตู อียิปต์ เป็นซุปเปอร์เซฟหลายลูก จบครึ่งแรก 0-0 กว่าจะมาได้ ประตูชัย มาอยู่ในท้ายเกม นาทีที่ 89 จากการโหม่งอย่างสวยงาม ส่วนโมร็อกโค ยิงประตูตัวเองพ่ายอิหร่าน ช่วงทดเวลาเจ็บ
“กิเมเนซ” ฮีโร่ “จอมโหด” โขกช่วยทีมเบียดชนะ “มัมมี่” เผยว่านี่คือชัยชนะสุดสำคัญ ศุกร์ที่ 15 มิ.ย.61 โฮเซ กิเมเนซ กองหลังจอมแกร่งของ “จอมโหด” ทีมชาติอุรุกวัย ผู้โขกประตูชัย ช่วยให้ทีมเฉือนชนะ “มัมมี่” อียิปต์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก กลุ่ม A เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. ออกมาเปิดใจหลังเกมว่า อียิปต์ คือคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ทำให้นี่คือชัยชนะสุดสำคัญ
กิเมเนซ วัย 23 ปี กล่าวว่า “มันเป็นชัยชนะสุดสำคัญ ในการเจอทีมที่แข็งแกร่ง ในเกมที่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด สำหรับเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มแบบนี้ มันเป็นงานที่ยากมาก
โมร็อกโกโขกตัวเองทดเจ็บช่วยอิหร่านเฮ “โมร็อกโก” โขกประตูตัวเองช่วงทดเจ็บนาที 90+5 เป็นของ ขวัญให้ “อิหร่าน” คว้าชัย เสาร์ที่ 16 มิ.ย.61 เวลา 00.04 น.การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก กลุ่ม B เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. อิหร่าน ตัวแทนจากทวีปเอเชีย เฉือนชนะ โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+5 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อาซิซ บูฮัดดูซ ทำ ให้ อิหร่าน คว้าชัยชนะนัดที่ 2 ในประวัติศาสตร์การลงเล่นเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ก่อนหน้านี้ พวกเขาชนะ สหรัฐ ในเวิลด์ คัพ 1998 พร้อมสร้างสถิติเป็นทีมแรก ที่ยิงประตูไม่ตรงกรอบเลยในครึ่งเวลาหลัง แต่ทำประตูได้
สำหรับเกมนัดหน้า อิหร่าน จะพบกับ สเปน ที่คาซาน อารีน่า ในเมืองคาซาน ส่วน โมร็อกโก จะพบกับ โปรตุเกส ที่ลุซห์นิกี สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก โดยลงสนามวันเดียวกัน 20 มิ.ย. นี้ โรนัลโด ทำแฮตทริก แบ่งแต้ม โปรตุเกส
สำหรับคู่ระดับห้าดาว ที่เป็นคู่สุดท้าย สเปน ที่ก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลกจะเริ่มมีการเปลี่ยนโค้ช
กระทันหัน เจอกับ โปรตุเกส ตามฟอร์มแล้ว น่าจะเป็นรอง แต่การเล่นของทั้งสองทีมคล้ายกัน ทำให้ คู่นี้ก่อนแข่ง เซียนยกให้เจ๊ากัน ชนิดกินกันไม่ลง ดูแล้วทั้งสองทีมน่าจะผ่านรอบแรกได้
โด้แฮตทริกช่วยฝอยทองแบ่งแต้มกระทิงดุ “โรนัลโด” กดแฮตทริกช่วย “ฝอยทอง” แบ่งแต้ม “กระทิงดุ” ในแมตช์สุดระทึกใจ ความสนุกระดับ 5 ดาว

ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก กลุ่ม B เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. เป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง แชมป์ยูโร 2016 “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ภายใต้การนำทัพของแข้งซูเปอร์สตาร์ คริสเตียโน โรนัลโด ลงสนามดวลแข้งกับ “กระทิงดุ” สเปน หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวกุนซือจาก ฆูเลน โลเปเตกี เป็น เฟร์นานโด เอียร์โร ก่อนหน้าเกมนี้แค่ 2 วัน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกตื่นเต้นสุด ๆ ก่อนเสมอกันไปอย่างดุเดือด 3-3 เกมนี้ สเปน ที่ตามหลัง โปรตุเกส 2 ครั้ง แต่สามารถแซงกลับมานำ 3-2 ได้อย่างน่าประทับใจ และน่าจะคว้าชัยไปครอง ทว่า นาที 87 โรนัลโด มายิงลูกฟรีคิกงามหยดช่วยให้ทีมไล่ตามตีเจ๊า 3-3 ขอแบ่งแต้มได้อย่างสุดยอด
โดย สเปน ได้ประตูจาก ดีเอโก คอสตา นาที 24 และ 55 อีกหนึ่งประตูเป็นลูกยิงไกลสุดสวยของ นาโช ส่วน โปรตุเกส ได้ โรนัลโด ระเบิดฟอร์มสุดยอดซัดคนเดียว 3 ประตู ในนาทีที่ 4, 44 และ 87 ถือเป็นแฮตทริกครั้งที่ 51 ของเขา พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ยิงแฮตทริกไล่ สเปน ได้ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย และเป็นผู้เล่นที่อายุมากสุด 33 ปี 130 วัน ที่ยิงแฮตทริกได้ในบอลโลกรอบสุดท้าย
สรุปตารางคะแนนกลุ่ม B หลังลงเตะผ่านไป 1 นัด
1. อิหร่าน 3 คะแนน
2. สเปน 1 คะแนน
3. โปรตุเกส 1 คะแนน
4. โมร็อกโก 0 คะแนน
สำหรับเกมนัดหน้า สเปน จะพบกับ อิหร่าน ที่คาซาน อารีน่า ในเมืองคาซาน ส่วน โปรตุเกส จะพบกับ โมร็อกโก ที่พ่ายอีหร่านนัดแรก ที่ลุซห์นิกี สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก โดยทั้งสองคู่ลงสนามวันเดียวกัน 20 มิ.ย. 61.

ร่วมแสดงความคิดเห็น