PEA เชียงใหม่ 2 เร่งตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่ในเขตเมือง ตามหลักรุกขกร ลดปัญหากิ่งไม้พาดสายไฟ ป้องกันอันตรายจากกิ่งไม้หัก

วันที่ 16 มิถุนายน 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 2 ดำเนินการ รินรอนตัดแต่งกิ่งไม้ บริเวณหน้า รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ถนนสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยนำรถกระเช้า พร้อมทั้งเครื่องมือเข้าทำการตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ใหญ่เพื่อให้เกิดความสวยงาม ร่มรื่น เหมาะสม และไม่สร้างผล กระทบกับสายไฟที่ติดตั้งในพื้นที่ และเพื่อป้องกันพายุลมกระโชกทำให้กิ่งไม้หัก อันเป็นอันตรายต่อประชาชนและผู้สัญจรผ่านไปมา
ซึ่งเป็นการดำเนินการระหว่าง ทน.เชียงใหม่ ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 2 และ มูลนิธิเขียว สวย หอม โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ ดำเนินการตัดแต่งต้นไม้ในเขตเมืองใหญ่ ตามหลักรุกขกรรม และเป็นไปตามหลักนโยบายของทางรัฐบาล ที่ให้มีการตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม ร่มรื่น ถูกต้อง และให้ต้นไม้อยู่กับสายไฟโดยไม่ให้เกิดปัญหา เพื่อป้องกันไฟฟ้าดับ จนท.ผู้ปฏิบัติงานได้ผ่านการฝึกอบรมตามหลักวิชาการ
การดำเนินการในครั้งนี้ ประกอบด้วยการไฟฟ้า จ.เชียงใหม่ 2 การไฟฟ้า จ.เชียงใหม่ การไฟฟ้า อ.สันป่า ตอง และมูลนิธิเขียว สวย หอม ที่มาช่วยดูแลในด้านทรงพุ่มต่างๆ เพื่อให้สวยงามโดยในโซนที่ปฏิบัติงานอยู่นี้ แบ่งออกเป็น 4 โซน สำหรับในโซนที่ 2 ดำเนินการระหว่างวันที่ 16 -17 มิถุนายน 2561 โดยมีแผนงานที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้ง 4 โซนภายในปีนี้ ภาพและข้อมูลข่าว : PEA เชียงใหม่ 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น