เตรียมพร้อมสู่ “เกษียณสร้างสุข”

ศูนย์บริการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มช. จัดโครงการเตรียมพร้อมสู่การเกษียณอายุงาน “เกษียณสร้างสุข” สำหรับผู้ที่มีอายุระหว่าง 55 – 65 ปี ทั้งที่เป็นข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน ผู้ปฏิบัติงานทั้งในหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ เป้าหมายเพื่อนำความรู้ ข้อคิดและข้อปฏิบัติที่ได้จากโครงการนี้ ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต อย่างมีคุณภาพและมีคุณค่าภายหลังเกษียณอายุ โดยรูปแบบกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยาย เสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ กิจกรรมกลุ่มสัม พันธ์ รวมทั้งได้ทัศนศึกษาในบริเวณ จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง
ล่าสุดระหว่างวันที่ 11 – 15 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ทางศูนย์บริการพยาบาล ได้จัดโครงการเตรียมพร้อมสู่การเกษียณอายุงาน “เกษียณสร้างสุข” รุ่นที่ 2 ประจำปี 61 พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล รองคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและวิจัย คณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธาน โดยมี ผศ.ดร.กนกพร สุคำวัง ผอ.ศูนย์บริการพยาบาล กล่าวรายงาน และกล่าวต้อนรับ ณ โรงแรมเดอะปาร์ค และสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้ง 5 วันได้ร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างมาก เริ่มจาก การรับฟังบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การสร้างเสริมสุขภาพของผู้สูงวัย สมุน ไพรกับผู้สูงวัย การดูแลตนเองกับปัญหาที่พบบ่อยในวัยสูงอายุ การบริหารการเงินหลังเกษียณ
การเตรียมพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลง ทางด้านระบบกล้ามเนื้อกระดูกและข้อในผู้สูงวัย กินและอยู่อย่างไรให้เป็นสุขในวัยสูงอายุ กฎหมายและสิทธิประโยชน์ของผู้เกษียณ เป็นต้น หลังจากนั้นเดินทางไป จ. ลำพูน ทัศนศึกษาพุทธสถานล้านนา บำรุงพุทธสถานไหว้พระ 9 วัด ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ศึกษาดูงาน ณ บ้านป่าบุก บ้านหนองเงือก และศูนย์หัตกรรมทอผ้าบ้านดอนหลวง นอกจากนี้ได้เข้าชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
ต่อด้วยเดินทางไปเยี่ยมชมกราบไหว้พระ ณ วัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยทัศนศึกษาพระตำหนักดาราภิรมย์ ซึ่งเดิมเป็นที่ประทับของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี เจ้าจอมในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ และศูนย์สาธิตและส่งเสริมศิลปาชีพฯ ภาคเหนือ ชมการเลี้ยงกบคอนโดหมูหลุม การเพาะเห็ด เป็น ต้น ซึ่งสร้างความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์ ที่น่าจดจำให้แก่ผู้เข้าโครงการทั้งหมด 153 คนจากทั่วประเทศ
โดยในปีนี้ ทางศูนย์บริการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มช. มีการจัดอีก 1 รุ่น ถือเป็น รุ่นที่ 3 ของปี 61 ในระหว่างวันที่ 20 – 24 สิ.ค.61 ขอเชิญผู้สนใจทุกท่าน สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้ ปิดรับสมัคร 20 ก.ค.61 สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ : 053-936074, 053-949151, 081-992 5828 หรือ ชมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ www.nurse.cmu.ac.th/nsccmu และ Facebook: www.facebook. com/nsccmu

ร่วมแสดงความคิดเห็น