เก็บให้เกลี้ยงไม่เลี้ยงยุงลาย แม่สะเรียงจัด Big Cleaning Day ลดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เป้าหมาย

แม่สะเรียงจัด Big Cleaning Day ลดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เป้าหมายชุมชน บ้าน โรงเรียนและ ศาสนสถาน หลังยอดผู้ป่วยสะสมสูงถึง 40 ราย 

นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดกิจกรรม แม่สะเรียง Big Cleaning Day เนื่องในวันไข้เลือดออกอาเซียน ประจำปี 2561 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เครือข่าย อสม. นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ กว่า 300 คน เข้าร่วมงาน ณ เทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมกันดำเนินมาตรการ 3 ก (เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำ) เฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออกในชุมชน สถานศึกษา ศาสนสถาน และบ้านเรือนของตนเอง ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก ลดการอัตราการเกิดโรคไข้เลือดออกในพื้นที่

ทุกภาคส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ท้องถิ่น อสม. เด็กนักเรียนในเขตเทศบาลแม่สะเรียง ร่วมถือแผ่นป้ายรณรงค์ป้องกัน เฝ้าระวัง ไข้เลือดออก ตามมาตรการ เก็บให้เกลี้ยง ไม่เลี้ยงยุงลาย เพื่อกระตุ้นและสร้างความตระหนักให้ทุกคน ทุกชุมชนร่วมกันแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของลูกน้ำยุงลาย หลังพบผู้ป่วยต่อเนื่องสะสมเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบการแพร่ระบาดมากที่สุดในพื้นที่ ต.แม่สะเรียง บ้านหนองผักหนาม ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทุกฝ่ายต้องเข้าควบคุมเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค

 

ด้าน นายดำรง นัยยบุตร สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนบูรณาการความร่วมมือ ดำเนินมาตรการ 3 ก. เป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นตัดวงจรการแพร่พันธุ์ของยุงลาย ลดการระบาดของโรคไข้เลือดออก ซึ่งอำเภอแม่สะเรียง มีผู้ป่วยสะสมยอดตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม – 15 มิถุนายน 2561 รวม 40 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น