ตำรวจภาค 5 จับอีกแก๊งเงินกู้ ชี้เบาะแสเขตนิคมฯลำพูนมีเพียบ

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 18 มิ.ย.61 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.ธเนตถ์ วิบูลย์เกียรติ์ รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ทำการจับกุมตัว นายฟลุ๊ค นามสมมุติ อายุ 17 ปี ชาว จ.อุทัยธานี นายธีระพงษ์ หรือไก่ แก้วบัวดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 6 ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ข้อหา “ประกอบการธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, ให้บุคคลอื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่า อัตราที่กฎหมายกำหนด” พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 100 บาท และแผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้าจำนวน 1 แผ่น จับกุม บริเวณถนนในซอย 12 สิงหา 1 หน้าร้านซักอบรีดชื่อ Wash dry iron ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียง ใหม่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ให้ข้อมูลว่า มีชายไทยจำนวน 2 คน ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ขับรถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นมีโอ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน (ทราบชื่อภายหลังการจับกุมว่า นายฟลุ๊ค และ นายธีระพงษ์ หรือไก่ แก้วบัวดี ) ทั้งสองคนมีพฤติการณ์ ให้กู้ยืมเงินในลักษณะผิดกฎหมาย (เงินกู้รายวัน) ในพื้นที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเดินทางมาเก็บเงินสดจากลูกค้า เป็นประจำทุกวัน และจะมาเก็บเงินกู้นอกระบบกับตน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดฐาน ประกอบการธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากรับทราบข้อหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ ที่แก๊งเงินกู้มักนำเงินไปปล่อยให้กู้เป็นจำนวนมากคือ พื้นที่ เขตนิคมอุตสาหกรรมลำพูน เนื่องจากมีแรงงานจากหลายพื้นที่เข้ามาปล่อย เงินคิดดอกเบี้ยเกินอัตตราที่กฏหมายกำหนด ทาง จนท.ตำรวจในพื้นที่น่าจะเข้มงวดมากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น