“ปลูกต้นไม้คืนให้ป่าง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการเตรียมการ”

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง สนองนโยบายกองทัพบก จัดกิจกรรมสอนน้องๆนักเรียน เพาะพันธุ์กล้าไม้ ในแนวคิด “ปลูกต้นไม้คืนให้ป่าง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการเตรียมการ”

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 08.30 น. พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที 3201 จัดกิจกรรมชักชวนนักเรียนโรงเรียน สมาคมพยาบาลไทย หมู่ 1 ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน ในหัวข้อปลูกป่าให้กับโรงเรียนและชุมชน โดยการหาวัสดุเหลือใช้ในชุมชน นำมารีไซเคิลเป็นกระถางเพาะเมล็ด และการหาเมล็ดพันธุ์ง่ายๆ ที่มีในชุมชน
อาทิ มะขาม,กระท้อน และ มะค่าโมง เป็นต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับป่า ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน รวมถึงให้ราษฎรในพื้นที่ ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตที่ได้จากการปลูกในอนาคต เนื่อง จากกองทัพบก เล็งเห็นถึงปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าในปัจจุบัน จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการปลูกป่า ดังกล่าวขึ้น
พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ได้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 โดยเตรียมความพร้อมของกำลังพล และยุทโธปกรณ์สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามนโย บายของ กองทัพบก “กองทัพบก ช่วยเหลือประชาชน” โดยสามารถขอความช่วยเหลือได้ทาง หมายเลข โทรศัพท์ 054782832 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง

ร่วมแสดงความคิดเห็น