กฟภ.แม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า หลังฝนตกหนักเสาไฟล้ม

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง เร่งซ่อมแซมเสาและระบบจำหน่ายไฟฟ้าหลายจุดในพื้นที่แม่สะเรียงและสบเมย หลังเหตุฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เสาล้มไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้ อยู่ในโลกมืดมาหลายวัน
วันนี้ 18 มิ.ย. 61 นายอานุภาพ อรรณพ ณ อยุธยา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง นำทีมงานและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ บ้านเลโค๊ะ หมู่ที่ 1 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง กำลังเร่งซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าหลายจุด ที่ได้รับความเสียหาย ในช่วงวันที่ 10-15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย ทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง และมีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหลายจุด ส่งผลให้ระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเสียหาย หลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.แม่สะเรียงและ อ.แม่สบเมย ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง ได้เข้าตรวจสอบระบบจำหน่ายไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหาย และเร่งดำเนินการในจุดที่เป็นระบบจำหน่ายหลัก ตลอดจนระดมเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายเป็นการเร่งด่วน
นายอานุภาพ อรรณพ ณ อยุธยา ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอสบเมย และอำเภอแม่สะเรียง เกิดเหตุฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งให้การเข้าไปซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่สูงทุรกันดารเต็มไปด้วยอุปสรรคและความยากลำบาก ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมระบบจำหน่ายไฟฟ้าอย่างเต็มความสามารถ โดยจะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ภายในวันนี้
ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สะเรียง กำลังดำเนินโครงการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าระบบแรงดัน 115 กิโลโวลต์ จากสถานีไฟฟ้าฮอด ถึงอำเภอแม่สะเรียง ด้วยงบประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับในพื้นที่ อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย ตลอดจนรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น