สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมคดีลักทรัพย์

18 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมคดีลักทรัพย์ 1 ราย 1 คน  โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ตรีกฤช จงวิไล รองผกก.สส.ฯ สั่งการให้
1.ชุดจับกุม พ.ต.ต.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.ฯ/หน.ชปส. ,ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป. ฯ ร.ต.อ.อรุณ เค็มมาก รอง สวป.ฯ ร.ต.อ. ดวงแก้ว อินจา รอง สวป.ฯ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิ ดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อำไพทวินันท์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ฯ สายตรวจรถยนต์ประกอบด้วย ร.ต.อ.ประทีป วงค์แพทย์ รอง สวป.ฯ ,ด.ต.ปิยะณัฐ ธรรมจักร , ส.ต.ต.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ , ส.ต.ต. ณัฐนันท์ ศิริโยธา
2. ผู้ถูกจับกุม เป็นชาย อายุ 18 ปี ที่อยู่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
3. พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้รับแจ้งจาก เจ้าของร้านโมบายแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่อาย ว่าร้านค้าโทรศัพท์มือถือของตนถูกตนร้ายงัดประตูหลังร้าน และเข้าไปรื้อค้นได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจสอบพบว่าประตูหลังร้านถูกงัดและดึงประตูจนด้านล่างเสียหายแล้วมีทรัพย์สินหายดังนี้ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย สีดำ จำนวน 1 เครื่อง,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอลจี สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อเอฟโฟน สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง,เพาเวอร์แบงค์ ยี่ห้อดีเพาเวอร์ สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง,เพาเวอร์แบงค์ยี่ห้ออีเนอร์ยี สีขาว-ฟ้า จำนวน 1 เครื่อง,หูฟังโทรศัพท์ยี่ห้อ เอ็มจีอี สีส้ม จำนวน 1 เส้น,หูฟังโทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง สีขาว จำนวน 1 เส้น, สายชาร์ทโทรศัพท์ อีเพาเวอร์ จำนวน 1 เส้น ,เต้าเสียบชาร์ทพร้อมสายชาร์ท จำนวน 1 ชุด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยรองเท้าอยู่บนตู้กระจกที่เก็บโทรศัพท์ จำนวน 3 รอย

และผู้เสียหายสงสัยชายที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันจะเป็นคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ต้องสงสัย พบอยู่ที่บ้านจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ซึ่งผู้ต้องหาได้รับทราบแล้ว และได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจค้นภายในบ้านของตนเองโดยดี ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูแล้วจึงตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบสายชาร์ทโทรศัพท์พร้อมเต้าเสียบชาร์ท จำนวน 1 ชุด วางอยู่บนเตียงนอนของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามผู้ต้องหา ซึ่งได้รับว่าสายชาร์ทดังกล่าวตนเองได้ลักมาจากร้านโมบายดังกล่าว เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ได้สอบถามรายละเอียดจากผู้ต้องหาทราบว่าได้ลักทรัพย์จากร้านโทรศัพท์มาจริงส่วนโทรศัพท์และอุปกรณ์ที่ลักมาด้วยนำไปซ่อนไว้ที่บริเวณป่าหญ้าข้างบ้าน
เจ้าหน้าที่จึงสอบถามผู้ต้องหาเพิ่มอีกว่าเสพยาเสพติดหรือไม่ ผู้ต้องหารับว่าตนเองเสพยาบ้าด้วย จึงได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิผู้ต้องหาให้ทราบแล้ว และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดฯ หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ” ผู้ต้องหา ได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว ให้การรับว่าได้งัดประตูร้านโทรศัพท์เข้าไปลักทรัพย์ และเสพยาบ้ามาจริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น