พ่อเฒ่าวัย 71 ปี เมืองเถิน ออกบ้านไปเลี้ยงวัว ตกค่ำยังไม่เข้าบ้าน ลูกหลานพากันออกตามหา พบกลายเป็นศพ

เวลา 21.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.61 ขณะที่ พ.ต.ท.เสถียร พันธริยะเสถียร สว.(สอบสวน) สภ.เถิน จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนจมน้ำตาย บริเวณสระน้ำลึก กลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านดงไชย ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อม จนท.กู้ภัยและ จนท.กู้ชีพ อบต.แม่ถอด ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าเป็นถนนทางเข้าไปเป็นทุ่งนา กลางหมู่บ้าน ระยะทางห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำสาธารณะ กลางหมู่บ้าน
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ทางชาวบ้านได้รีบเข้าให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้พบเห็น รองเท้าบูทของผู้ตายโผล่ขึ้นมาบริเวณ เหนือสระน้ำ ซึ่งเชื่อว่าต้องมีคนจมน้ำตรงจุดดังกล่าวแน่นอน จากนั้นชาวบ้านและ จนท.กู้ภัย จึงลงไปงมค้นหากระทั่งพบร่างผู้ตาย ก่อนจะนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่ง จากการชันสูตรศพเบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายคือ นาย ประนอม เป็งกันทา อายุ 71 ปี เป็นราษฎรบ้านนาบ้านไร่ หมู่ 5 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง
สอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ผู้ตายได้ออกบ้านไปเลี้ยงวัวที่กลางทุ่งนาทุกวัน และจะกลับมาช่วงประมาณ 5 โมงเย็น แต่วันนี้ ผู้ตาย ไม่กลับเข้ามาบ้านเป็นที่ผิดสังเกต จึงออกพากันตามหา โดยญาติได้ไปพบรองเท้าของผู้ตาย โผล่มาบริเวณเหนือน้ำ จึงแจ้ง จนท.ทราบ และก่อนจะงมศพขึ้นมาจากน้ำดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตาย ได้ไปซื้อรองเท้าบูทคู่ที่พบลอยอยู่เหนือน้ำ มาใหม่ คาดว่าอาจจะไม่เคยชินกับรองเท้าบูท คู่ใหม่ ประกอบกับกับ ทางลง สระน้ำ เป็นทางลาดชันและลื่น มีหญ้าขึ้นปกคลุมจำนวนมาก คาดว่า ผู้ตาย อาจจะลงไปล้างตัวหรือล้างหน้า และอาจจะพัดตก จนจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม จนท.นำศพขึ้นมา ชันสูตร แล้วไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือ แต่อย่างใด จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญการกุศล ตามศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น