กู้ภัยวังเหนือออกโรงเตือนภัย หลังมีโจรหนุ่ม ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มือถือแต่พลาด

กู้ภัยวังเหนือออกโรงเตือนภัย หลังมีโจรหนุ่ม พยายามจะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มือถือเหยื่อสาวแต่พลาด โพสหน้าเฟสระวังภัยใกล้โจรรูปแบบใหม่ ทำทีมาขอยืมโทรศัพท์แล้งชิงทรัพย์หลบหนีไป

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (18 มิย.61)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง รวมทั้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือ เหตุเกิดบริเวณหน้าห้องสมุดประชาชนประจำอำเภอ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบพากันเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ กระทั่งพบผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง กำลังอยู่ในอาการตกใจหน้าซีดอย่างเห็นได้ชัด
หลังตั้งสติได้ จึงเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าตนเองมีหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลห้องสมุดดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีชายไทยรายหนึ่งวัย 25-30 ปี ขี่จักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊กสีน้ำเงิน เข้ามาในสำนักงาน โดยเข้ามาขอเข้าห้องน้ำ จำได้ว่าประมาณ 3 รอบเห็นจะได้ ซึ่งจะเข้าๆออกๆเป็นที่น่าสงสัย และหลังจากเข้ามาขอเข้าห้องน้ำในครั้งสุดท้าย ชายดังกล่าว ได้มาขอยืมโทรศัพท์จากตนเพื่อจะโทรหาเพื่อน หญิงสาวผู้เสียหายได้ยื่นมือถือให้โดยยืนอยู่ใกล้ๆกัน ขณะที่ชายคนร้ายได้มือถือแล้วก็ได้กดหมายเลขได้ยินเพียง 3 ครั้ง ก็รีบวิ่งเอามือถือของตนออกมาควบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าสำนักงานอย่างรวดเร็ว หญิงสาวผู้เสียหายได้วิ่งไล่ตามไปทันขณะชายคนร้ายกำลังจะสตาร์ทรถ โดยได้ยื้อแย่งมือถือจากชายคนร้าย ปากก็ได้ตะโกนให้คนช่วย กระทั่งแย่งมือถือเอาไว้ได้ จากนั้นคนร้ายก็ได้บิดรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป ก่อนจะออกได้ข่มขู่จะเอามีดมาแทงเหยื่อด้วย
หลังทราบเรื่องราว ทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัด คนร้ายต้องสงสัยตามจุดต่างๆแต่ก็ไร้เงา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไล่ตามดูกล้องวงจรปิดในพื้นที่และรวมของชาวบ้านที่ติดไว้อย่างละเอียดอีกครั้ง เชื่อว่าไม่นานตามลากคอคนร้ายได้แน่ๆ
หลังจากมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอวังเหนือในวันนี้ 19 มิถุนายน 2561 ทางว่าทีร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หัวศูนย์สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จึงมีความห่วงใยชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้ขึ้นโพสในหน้าเฟสของตัวเองเพื่อเตือนภัยกับชาวบ้านมีข้อความว่า ระวังภัยใกล้โจรรูปแบบใหม่ ทำทีมาขอยืมโทรศัพท์แล้งชิงทรัพย์หลบหนีไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น