ยุทธจักรโล่ห์เงิน โดย นายดาบริค ตวัดปากกาเขียนถึงตำรวจ

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำเดือน มิ.ย.61 ช่วงนี้ทหารเอาจริง ไล่ปราบปรามแก๊งเงินกู้ดอกโหด ทั่วทุกหนทุกแห่ง แม้จะสาวหาตัวใหญ่ ที่อยู่เบื้องหลังได้ยาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำจริงมั๊ย ? อย่างน้อย ได้ปรามๆ ไว้ก็ยังดี ถึงว่า ทหารเขาเอาจริง เลยไม่เห็นพวกซ้อนรถ สวมแว่นตาดำ สะพายกระเป๋าวิ่งเกร่อเหมือนแต่ก่อน
พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท
ที่ลำพูนก็มีนะ วันก่อน พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สั่งลุยในพื้นที่ จับได้หลายราย ต้องบอกว่าเยี่ยม มาที่เรื่องร้องเรียนกันบ้าง ต้องฝาก ทาง พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.ลำพูน ช่วยจี้ ให้ตำรวจฝ่ายปฎิบัติการ สภ.บ้านโฮ่ง ทำงานกันหน่อย ผ่านมาแล้วหลายเดือน ยังจับคนร้ายไม่ได้ กรณีที่คนร้าย เข้าไปลักคัมภีร์โบราณ วัดหลายวัดของบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

ล่าสุด ยังมีการซื้อขายในเขตภาคอีสาน ซึ่งเป็นคัมภีร์ของวัดบ้านโฮ่ง แสดงว่า คนร้ายตัวจริงยังลอยนวล ถ้าเอาจริง น่าจะจับคนร้ายได้ไม่ยาก เรื่องนี้ ทางตำรวจภาค 5 ก็ได้รับเรื่องแล้ว ไหนๆ ก็บ้านโฮ่ง จัดให้อีกเรื่อง ที่บ้านศรีเตี้ย หมู่ 3 ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง ชาวบ้านร้องเรียนว่า มีบ่อนการพนัน ทั้งไฮโล ไพ่ ครบเซต มอมเมา ชาวบ้านจนลืมหูลืมตาแทบไม่ขึ้น ชาวบ้านร้องเรียนอีกว่า บางครั้งครอบครัวต้องทะเลาะกัน สามีไปทำงานรับจ้าง

ต้องหมดไปกับการพนัน มี ( เจ๊ ห.) เป็นเจ้าสำนัก บรรดาเซียนรู้จักกันดี จริงเท็จแค่ไหน ชาวบ้านเขาร้องเรียนมา ช่วยตรวจสอบด้วยครับ ช่วงนี้กระแสฟุตบอลโลกกำลังฟีเว่อร์ ( บิ๊กแป๊ะ ) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นห่วงเยาวชน และบรรดาผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย หลงมัวมันกับการพนัน จนเสียผู้เสียคน สั่งปราบปรามการพนันฟุตบอลโลกอย่างเข้มข้น ทางด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.อ้าแขนรับนโยบาย เร่งดำเนินการแล้ว ขณะที่ การแข่งขัน กำลังฟาดแข้งกันอย่างสนุกเร้าใจ

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์
ส่วนที่ภาค 5 ไม่นิ่งนอนใจ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 เร่งให้มีการป้องกันและปราบปราม อย่างต็มที่ หวั่นมีการลักลอบเล่นกัน เน้น สถานศึกษา สถานที่ใช้แรงงาน เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ หากหลงผิด หมดตัวจะเสียอนาคตได้ ขณะที่แรงงาน ก็หาเช้ากินค่ำ หากไปยุ่งเกี่ยวการพนัน ยิ่งหมดตัว เรื่องนี้ ต้องยกนิ้วให้ ทาง ผบช.ภ.5 ที่เล็งเห็นความสำคัญ ที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เป็นแหล่งใหญ่ ในการขายแรงงาน อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน ท่านน่าจะ สั่งการเป็นพิเศษ เพราะผู้คนต่างถิ่นมาอาศัยอยู่เพียบ หากกลุ่มเหล่านี้หลงผิดมัวเมากับการพนัน หมดเนื้อหมดตัว ปัญหา ลัก วิ่ง ชิง ปล้น อาจจะเกิดขึ้นได้นะ ขอรับ

มาที่เรื่องที่น่าชื่นชม สำหรับคนทำงาน โชว์ผลงานได้เยี่ยมยอด สำหรับ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำพูน นำโดย พ.ต.อ. ศตศักดิ์ พิมลทิพย์  ผกก.กก.สส. และ พ.ต.ท.โอภาส วงษ์หงษ์ สว.กก.สส.และชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน สามารถจับกุม นายเอกสิทธิ์ อรรถชัยศิริ อายุ 27 ปี ชาว จ.นครนายก วัย 27 ปี ที่ก่อเหตุ ตระเวนทุบตู้เติมเงินหยอดเหรียญพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน ร่วม 17 ครั้ง

ร.ต.อ.วิทยา ใจคำ
งานนี้ไม่รอด ส่งไปนอนคุกเรียบร้อยแล้ว เจ๋งมากครับ ส่วนที่ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ร.ต.อ.วิทยา ใจคำ  รอง สว.สส.เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้ไม่กี่วัน โชว์ผลงาน จับกุม นายสุชาติ จะงะ และนายคำปัน ลุงเสา ชาวเมียนมา หลังก่อเหตุลักตัดสายไฟประปาหมู่บ้าน เดือดร้อนไปทั่ว สุดท้าย ด้วยฝีมือและทีมงานของ พ.ต.ท.อำนาจ วะจะนะ สว.สส.และ ผู้กองวิทยา จับกุมคนร้ายได้สำเร็จ หวังว่าจากนี้ไป น้ำประปาคงไม่ติดขัดอีกต่อไป ชื่นชม ในฝีมือของ 2 ผู้พิทักษ์ ครับ วันนี้ นายดาบริค ออกเวรแล้ว สวัสดีครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น