ตามไปดูแอดมิน ANTI SOTUS โพสต์ว่าไง หลัง ร.ร ปรินส์ฯ เปิดแถลงข่าวรับน้อง!

หลังจากที่โลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่คลิป เหตุการณ์รับน้องของโรงเรียนปรินส์ฯ ซึ่งเป็นภาพขณะรุ่นพี่ทำกิจกรรมรับน้อง แต่ได้มีการใช้น้ำเสียงขู่ตะคอกรุ่นน้อง และบางช่วงของกิจ กรรม ได้มีการทำโทษรุ่นน้อง ด้วยวิธีการใช้ผ้าผูกปิดตา โรยแป้ง และสั่งให้รุ่นน้องนั่งล้อมวง สั่งให้กระโดดตบ และนอนกลิ้งไปกับพื้นซีเมนต์ทั้งๆ ที่ใส่ชุดนักเรียน ส่งผลกระแสวิจารณ์ในโลกโชเชียลกันอย่างแพร่หลาย
ทำให้ทาง ผอ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ วิทยาลัย ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยชี้แจงและแสดงความเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุด แอดมินเพจชื่อดัง ANTI SOTUS ที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ได้โพสแสดงความเห็นว่า
“นานๆทีจะมี และทีมแอดทุกคนเห็นตรงกัน จากนับร้อยๆเคส ที่เกิดขึ้นตลอดหลายปี กรณีโรงเรียน #ปรินส์รอยแยลวิทยาลัย เชียงใหม่ #PRC กับการ Crisis Management การจัดการต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ปรินส์ชนะเลิศครับ 80-90% ของเคสที่เกิดปัญหา จะเป็นการเข้ามาถล่มเพจปกป้องสถาบัน ชวนกันมารุมด่าเพจ ขนพวกมารุมรีพอร์ต ด่าสังคมว่าไม่รู้จริง! ครูอาจารย์ทีเกี่ยวข้องก็จะ save ass ตัวเอง ปัดให้พ้นตัว โทษสื่อที่นำเสนอ โทษคนเผยแพร่

แต่ปรินส์นี่มาแปลกเลยครับ เต็มไปด้วยความเห็นทั้งนักเรียนและศิษย์เก่า ที่เข้ามาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิด เห็นด้วยว่าถ้ามีปัญหาจริงสื่อก็ควรนำเสนอ ไม่ควรปกป้องคนผิด โรงเรียนควรยอมรับและแก้ไขปัญหา! ตามมาด้วยคณะครูและ ผอ.ตอบรับอย่างรวดเร็ว จัดแถลงข่าวในบ่ายวันนั้นเลย ยอมรับ อธิบายเคลียร์ ไม่โทษสื่อหรือโทษคนเผยแพร่ และจะสร้างระบบที่เข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก
ข่าวการแถลงของโรงเรียน https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/735694
ทำเอาทีมแอดงงไปเลย ทำไมไม่เข้ามารุมด่าเหมือนทุกที 555

ดังนั้นจากที่ทำงานตรงนี้มาหลายปี ทีมแอดขอชื่นชมและยกย่องการทำงานของทุกคนในปรินส์ ผอ., อ.แจ่มจันทร์ น้องๆนักเรียน รวมถึงประชาคมศิษย์เก่าที่ทรงพลังมากๆ ในการกำกับไม่ให้ SOTUS มีพื้นที่ในสังคมปรินส์ นี่ถึงกับคิดว่าถ้าโรงเรียนและมหาลัยไทยทุกหนแห่ง แทนที่ SOTUS Seniority Order อะไรนี่ ด้วย Love Care Share Help and Sacrifice เหมือนของปรินส์ น่าจะขจัดปัญหาพวกนี้ได้เลย เพราะปรินส์แสดงให้เห็นว่า คำขวัญเหล่านี้ไม่ใช่แค่คำขวัญท่องกันเล่นๆ แทบจะทั้งหมดของความเห็นที่ผ่านตานับพันหน้าไมค์หลังไมค์ ไม่ปกป้องคนผิด ต้องการเห็นสังคมดีขึ้นมากกว่า จะเอาแต่ปกป้องชื่อเสียงสถาบันแบบตื้นเขิน คือเรียง priority แล้วความถูกต้องมาก่อนการปกป้องชื่อเสียง (ซึ่งพวกปกป้องนี่แหละยิ่งทำให้สถาบันเสื่อม)

หลายคนย้ำว่าดีแล้ว ที่สังคมได้รับรู้ ไม่ควรซุกใต้พรม ควรให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ หลายคนพูดไปถึงหลักการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน! นี่ปรินส์สอนหลักสูตรโรงเรียนไทยแน่นะครับ 555

ถ้าแอดเป็นครู ได้อ่านความเห็นเหล่านี้แล้ว แอดคงน้ำตาไหลอะ
จริงๆความเห็นแบบ Toxic ก็มีแหละ แต่อัตราส่วนน้อยกว่าโรงเรียนอื่นมาก สรุปคือขอยก #ปรินส์รอย ให้เป็นเคสตัวอย่าง ในการจัดการปัญหาดีเด่น เป็นตัวอย่างให้โรงเรียนมหาลัยทั่วประเทศได้เลยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น