โอวแม่เจ้าผู้ปกครองอึ้ง ทึ่ง!! ชุดนักศึกษาแม่โจ้หลากแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานบุญที่วัดทุ่งป่าเก็ด เมืองแม่โจ้ เชียงใหม่ ซึ่งมีกลุ่มผู้ปกครองนักศึก ษา ม.แม่โจ้ หลายท่านเข้าร่วมงานบุญในครั้งนี้ และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับชุดแต่งกายของน้องๆนักศึกษา ม.แม่โจ้ในปีนี้ พร้อมสอบถามทีมข่าวที่ไปร่วมงานว่า เคยเห็นชุดเครื่องแบบสถาบันการศึกษาที่ไหนเลอเลิศ ครบเครื่องแบบนี้บ้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่มีลูกหลานเรียน ม.แม่โจ้ กล่าวว่า เครื่องแบบนักศึกษาที่สถาบันกำหนดมา ก็น่าจะช่วยให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี เพราะถ้าแยกชุดชายหญิงก็คนละ 3 ชุด คือ ชุดปกติที่ทุกสถาบันต้องสวมใส่เวลาไปเรียน ชุดพิธีการ และชุดอัตลักษณ์แต่ละสถาบัน บางแห่งก็จะเป็นเสื้อยืดโปโลแขนสั้น เสื้อเชิ๊ต กางเกงสแล๊ค ผู้หญิงก็ผ้าถุงผ้าเมืองสำเร็จรูป ดีกว่าปล่อยให้สวมชุดทั่วไปเข้าเรียน
ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่า ชุดที่นักศึกษาทั้งชาย-หญิงต้องสวมใส่นั้น กำหนดไว้ชัดเจนคนละ 3 ชุดเท่านั้น ส่วนจะมีชุดของคณะ สาขาวิชา ก็อยู่ที่ความเหมาะสม โดยชุดที่นักศึกษาแม่โจ้นิยมกันคือชุดงานหนัก จะเป็นเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ดำ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามน้องๆนักศึกษา ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ ยืนยันว่า ไม่เป็นภาระ เป็นความภาคภูมิใจที่ได้สวมใส่ รวมถึงชุดสาขาวิชา ประเภทเสื้อลายสก๊อต รองเท้าก็มีแบบคัทชูกับผ้าใบ ต้องซื้อทั้ง 2 แบบ จะอยู่ที่คู่ละ 220-300 บาท เข็มขัด 60 บาท กระโปรง 190-220 บาท กางเกง 250-300 บาท ถ้าครบชุดแบบเด็กปี 1 จะมีชุดนอน ชุดคลุม ผ้าถุง สลิปซับใน ถุงเท้า เสื้อแจ๊กเก็ตแม่โจ้ กว่าจะครบก็ต้อง 2,800 บาท ขึ้นไป

สำหรับชุดและอุปกรร์เครื่องแต่งกายเหล่านี้ หาซื้อได้ตามร้านค้าหน้ามหาวิทยาลัย และ ภายในที่มีผู้ประกอบการผ่านเงื่อนไขการประมูลเข้าไปเสนอขาย ซึ่งราคาที่จำหน่ายด้านในกับด้านนอก ไม่แตกต่างกันมากนัก

ขอบคุณภาพสวยๆจาก : งาน ปชส.ม.แม่โจ้ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น