น่าน ฝนตกหนัก เกิดน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนราษฎรและสัตว์เลี้ยง ได้รับความเสียหาย

เมื่อคืนวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของ จ.น่าน มี อ.ทุ่งช้าง อ.เชียงกลาง เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ เข้าบ้านเรือนประชาชน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน จำนวน 6 ครัวเรือน บ้านเรือนราษฎรสิ่งของเครื่องใช้ และสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย แยกเป็น อ.ทุ่ง ช้าง 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ทุ่งช้าง หมู่ที่ 5 บ้านเรือนเสียหาย 2 ครัวเรือน อ.เชียงกลาง 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.พระธาตุ หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 7 ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 5 ครัวเรือน เบื้องต้นพบมีไก่ตาย 14 ตัว หมู 3 ตัว
ด้าน นายณรงค์ อินโส หน.ปภ.จ.น่าน ได้มอบหมายให้ จนท.ปภ.สาขาเชียงกลาง เข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้นำหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง หน่วยทหาร และ อบต.ในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือราษฎรทั้งสองอำเภอแล้วในเบื้องต้น และรอการสำรวจเพื่อรวบรวมความเสียหายให้ทราบอีกครั้งหนึ่งต่อไป
อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง และอยู่อาศัยใกล้พื้นที่ลุ่มน้ำ และพื้นที่ตอนบนของ จ.น่าน และประชาชนในภาคเหนือ ขอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ รับฟังการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุ นิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักเกิดขึ้นในระยะนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น