พบแล้ว!! ศพเด็กหญิงวัย 11 ขวบ จมน้ำโขงพัดไปเกือบ 10 กม.

วันนี้ 19 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุ ด.ญ.ธนพร ไพยราช อายุ 11 ปี หรือน้องแบม อยู่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่บ้านปงของเหนือ หมู่ 10 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน ถูกน้ำในแม่น้ำโขงพัดพาออกจากริมฝั่งหายไปตั้งแต่ บ่ายวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากลงไปเล่นน้ำที่ท่าน้ำกับเพื่อน ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร นั้น
ล่าสุดหลังจากทางฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย สำนักเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงราย นำ จนท.พร้อมหน่วยกู้ภัยศิริกรเชียงราย บรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) ออกค้นหาร่างกันอย่างต่อเนื่องนั้น ปรากฎว่าร่างของ ด.ญ.ธนพร ได้ลอยไปติดกับแพของ จนท.นรข.เขตเชียงราย ซึ่งตั้งลอยลำไว้ริมฝั่งเขตพื้นที่หมู่บ้านหาดบ้าย หมู่ 1 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากบ้านปงของเหนือ ประมาณ 8.8 กม.
จนท.ชุดค้นหา จึงตามไปตรวจสอบพบ จนท.นรข.เขตเชียงราย และชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว จึงช่วยกันชักลากศพขึ้นมาไว้ริมฝั่ง ซึ่งจากการตรวจดูสภาพศพพบว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน สภาพขึ้นอืดและยังคงสวมใส่เสื้อผ้าที่ลงเล่นน้ำครั้งแรก คือกางเกงสีดำและเสื้อยืดแขนสั้นลำตัวสีดำ มีแขนเหลือง จึงได้แจ้งให้ทาง นางรัชนีพร ไพยราช ซึ่งเป็นมารดาและญาติๆทราบ และไปดูศพด้วยความเศร้าโศกเสียใจ
เมื่อได้รับการยืนยันแล้ว จึงได้นำศพส่งมอบให้ญาติ นำไปจัดการตามประเพณีต่อไป ท่ามกลางความสลดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก สำหรับสาเหตุของการถูกน้ำพัดพาจนเสียชีวิตดังกล่าว คาดว่าเนื่องจากช่วงฤดูฝนน้ำไหลเชี่ยวกราดและเด็กๆ ได้พากันไปเล่นน้ำกันตามปกติ แต่เนื่องจากการไหลของน้ำแรงกว่าปกติ ทำให้พัดเอาร่างห่างออกจากฝั่งไปอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น