โจรไฮเทค ศึกษาวางแผนโจรกรรมร้านคอมพิวเตอร์ จากสารคดีสืบสวนและยูทูป วางแผนเหนือตำรวจ

โจรไฮเทค ศึกษาวางแผนโจรกรรมร้านคอมพิวเตอร์ จากสารคดีสืบสวนและยูทูป วางแผนเหนือตำรวจ แต่สุดท้ายพลาดจนได้ ตำรวจตะครุบยัดคุก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 61 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.อมรชัย ปัญญา ผกก.สภ.ช้างเผือก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/1 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนาย เอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี ซึ่งได้ไปทำแผนที่เกิดเหตุ ที่ร้านคอมพิวเตอร์พลาซา ต.ช้างเผือก  โดยคนร้ายกวาดทรัพย์สินไปร่วม 50 รายการ
จากการสอบสวน นายวชิราวุธ หนึ่งในคนร้าย กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ และมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ บวกกับมีความสนใจในเรื่องงานสืบสวนสอบสวนของตำรวจ จึงได้ศึกษาจากสารคดีและยูทูบ ถึงวิธีการโจรกรรม ซึ่งได้คิดแผนให้ตรงข้ามกับตำรวจ ว่าตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมได้ไหม ซึ่งหลังจากวางแผน ก็ใช้คีมเข้าทำการตัดเหล็ก บุกเข้าห้อง ผู้จัดการเพื่อทำการขโมยอุปกรณ์คอม พิวเตอร์ ซึ่งรวมทั้งหมด ประมาณ 50 รายการ สำหรับสาเหตุที่ต้องลงมือโจรกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากตนนั้นติดหนี้ค่างวดส่งรถ จ.ย.ย.ประมาณ 20,000 บาท จึงลงมือทำ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก และการที่ตนจบเกมส์
เนื่องจาก พลาดที่คนรับซื้อเพราะได้เอาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่ได้ทำการโจรกรรมมาไปขายให้กับร้านรับซื้อของ จึงถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว และตนเองนั้นเชื่อมั่นว่าหากไม่พลาดที่ร้านรับซื้อ ตำรวจไม่มีทางตามจับได้แน่นอน เพราะศึกษาช่องทางหลบหนีและวางแผนรัดกุม แต่สุดท้ายก็พลาดจนได้ หลังทำแผนสอบสวนเสร็จ จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดี ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น เพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือรับของโจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น