ตำรวจ ทหาร บุกค้นบ้านและจับกุมผู้ต้องหา ออกเงินกู้นอกระบบ

ตำรวจห้างฉัตร และกำลังทหาร ค้นบ้านและจับกุมผู้ต้องหา ออกเงินกู้นอกระบบ ตามนโยบาย คสช.ผู้ต้องหญิง 1 ราย พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง
วันที่ 24 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จว.ลำปาง พื้นที่ อ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ห้างฉัตร ได้ร่วมกันตรวจค้นจับกุมเป้าหมายเงินกู้นอกระบบในพื้นที่
โดยสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 29 ม.4 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้มีการปล่อยเงินกู้เก็บเป็นรายวันโดยคิดดอกเบี้ยเกินที่กฏหมายกำหนดให้กับ ประชาชนในพื้นที่ จากนั้นจึงได้ร่วมกันเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ ของกลางเป็น สมุดบันชีรายชื่อลูกหนี้ และ หลักฐานทำสัญญาเงินกู้ภายในลิ้นชักโต๊ะคอมพิวเตอร์ ในห้องนอน จึงได้ดำเนินการจับกุม นางนลินี ทาวรรณ์ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.4 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 1,000 บาท สมุดจดรายชื่อบัญชี(ผู้กู้เงิน) จำนวน 1 เล่ม
หนังสือสัญญากู้ จำนวน 2 รายการ โดยกล่าวหาว่า ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น