พบแล้วรถเก๋งที่คนร้ายเมืองแพร่ขโมยมา ถูกเผาวอดทั้งคัน คนร้ายยังตามหาตัวไม่พบ

พบรถยนต์เก๋งถูกคนร้ายชิงทรัพย์จาก จ.แพร่ ถูกเผาทิ้งในป่าละเมาะ ก่อนจะมาชิงทรัพย์ จยย.ที่ลำปาง ส่วนคนร้ายยังหลบหนีลอยนวล
เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทรนง ศรีคำวัง รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะ ปากทางเข้าหมู่บ้านกล้วยฝาย ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ถูกเผาภายในป่าดังกล่าวจากการตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งถูกเผาไหม้ทั้งคัน ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียนเนื่องจากเสียหายไปทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ ที่ถูกชิงทรัพย์มาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายคือนายสันติพงษ์ เวชกุล หรือรุจ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่4 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งได้มาก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กข1318 ลำปาง บริเวณด้านหลังบริษัทเอไอเอ สาขาลำปาง หลบหนีไปเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 มิ.ย.61 ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. มีชาวบ้านเห็นชายและหญิง 2 คน ขับรถเก๋งสีดำเข้ามาติดหล่มอยู่บริเวณปากทาง และได้มาขอความช่วยเหลือ ก่อนจะขับรถเข้าไปในป่าละเมาะ และมีชาวบ้านเลี้ยงวัวอีกรายหนึ่งเห็นว่าชายคนขับรถ ซึ่งนิ้วมือด้วนมาขอยืมมีดไปฟันต้นไม้เปิดทางเข้าไป แต่ก็ไม่ได้สนใจ ก่อนชายเลี้ยงวัวจะมาพบรถถูกเผาอีกครั้งในวันนี้ โดยพยานยืนยันว่ามีผู้หญิงมาด้วย คาดว่าจะเป็นแฟนสาวของนายสันติพงษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้พบตัวและทำการสอบสวนหญิงสาวอ้างว่าถูกนายสันติพงษ์บังคับขึ้นรถมาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งตนเองหลบหนีออกมาได้และไม่ทราบว่ารถเก๋งอยู่ที่ไหน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับหญิงสาวรายนี้แล้ว เนื่องจากให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ และเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการก่อเหตุ ส่วนคนร้ายรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้วางกำลังเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากก่อเหตุติดต่อมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น