ถังออกซิเจนเล็กมาถึงเเล้ว!! ปฏิบัติการค้นหา 13 ผู้สูญหายยังเตรียมดำเนินช่วยเหลือต่อไป

จากกรณีที่มีเด็กเยาวชนทีมฟุตบอลและโค้ชทีมสูญหายไปใน วนอุทยานถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 เเล้วต้องหยุดการค้นหาชั่วคราวในวันนี้ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 21.30 น.

เนื่องจาก ทางเข้าเเคบลงจากการเกิดดินสไลด์ลงมา ทำให้ ถังออกซิเจนขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ นักประดาน้ำจึงต้องรอถังออกซิเจนขนาดเล็กจากจังหวัดเชียงใหม่ส่งมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. สายนักข่าวได้รายงานว่า ถังออกซิเจนได้มาถึงจุด วนอุทยานถ้ำหลวงเรียบร้อยเเล้ว ซึ่งจะมีการเตรียมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือต่อไปโดยไม่หยุด สำหรับน้ำที่ท่วมภายในถ้ำนั้น มีความลึก 5 เมตร กว้าง 15 เมตร และมีความแคบมาก

ส่วนทางด้าน พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล มนุษย์กบ นักทำลายใต้น้ำจู่โจม เผยว่า พร้อมที่จะส่ง ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยซีล จากกองทัพเรือ สัตหีบ ชลบุรี มายังวนอุทยานถ้ำหลวง เพื่อร่วมการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 คน เพราะทีมจากหน่วยซีล มีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่า โดยเฉพาะการดำน้ำ ในที่แคบ ลึก และ มืด โดยจะนั่งเครื่องแอมแบร์ เดินทางออกเวลาประมาณ 22.20 น.
ผบ. ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ หน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยในแม่น้ำโจง(นรข.) ได้ส่งกำลังพล ของนรข.ไปช่วยในเบื้องต้นแล้ว ส่วนการร้องขอหน่วยซีล นั้น ตอนนี้ หน่วยซีล ที่สังกัด นรข.เชียงราย อยู่ระหว่างการฝึก ซึ่งหาก ทาง นรข.ขอกำลังสนับสนุนมา เราก็พร้อมที่จะส่งไป ทันที เพราะเรามีทีม และอุปกรณ์พร้อม

ขอบคุณรูปจาก PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น