​อัศจรรย์ ผึ้งสร้างรังรอบเจดีย์วัดดังโบราณอายุกว่า 1,000 ปี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูความอัศจรรย์ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนจนสร้างความฮือฮาและเป็นที่สนใจของทุกคนโดย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดป่าสักคำ หมู่ที่ 8 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา จากการตรวจสอบดูในบริเวณวัดพบว่าองค์พระธาตุเจดีย์ วัดป่าสักคำได้มีฝูงผึ้งพากันมาทำรังล้อมรอบองค์พระธาตุเจดีย์จำนวน 6 รัง ซึ่งได้สร้างความฮือฮาและแปลกเพราะไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนโดยส่วนมากจะพบแต่ผึ้งมาทำรังที่องค์เจดีย์เพียง 1-2 รังเท่านั้น ทั้งที่บริเวณรอบองค์พระธาตุเจดีย์มีต้นไม้ล้อมรอบแต่ผึ้งไม่ทำรังบนต้นไม้แต่กลับมายึดเอาองค์พระธาตุเจดีย์ดังกล่าวสร้างรังอาศัยรอบองค์เจดีย์
พระครูไพศาล พนารักษ์ กล่าวว่า วัดป่าสักคำเป็นวัดเก่าแก่มีอายุกว่า 1000ปี และในวัดอยู่ท่ามกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้ฝูงผึ้งได้พากันเข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณวัดโดยได้ทำการยึดองค์พระธาตุทำรังรอบองค์พระธาตุมานานจนถึงทุกวันนี้ และพบว่าผึ้งได้ทำรังรอบองค์พระธาตุเจดีย์จำนวน 6 รังมีทั้งเล็กและใหญ่และรังจะเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันเป็นอย่างนี้หมุนเวียนมาตลอดทั้งปี โดยไม่ทำร้ายผู้คนที่เข้ามาทำบุญตลอดจนญาติโยมและพระสงฆ์ภายในบริเวณวัดแต่อย่างไร
จากการสังเกตบริเวณวัดป่าสักคำ พบว่าเป็นวัดเก่าแก่โบราณอายุ กว่า 1000 ปี ที่ได้ล้มสลายมาก่อน จึงได้มีการปรับปรุงบูรณะสร้างขึ้นมาใหม่รวมทั้งองค์พระธาตุเจดีย์ ที่ทางพระสงฆ์และชาวบ้านได้บูรณะขึ้น มาเป็นครั้งที่ 3 จนถึงทุกวันนี้ สำหรับองค์พระธาตุเจดีย์มีขนาดกว้าง 15 เมตร สูง 25 เมตร และได้เกิดปรากฎการณ์คือพระธาตุกลับหัวซึ่งเป็น หนึ่งในห้า ของภาคเหนือที่มีการเกิดเงาองค์ธาตุกลับหัวหรือทางวิทยาศาสตร์เรียกว่าการหักเหของแสง

ร่วมแสดงความคิดเห็น