ซีลเข้าผ่านจุดน้ำท่วมเข้าได้แล้ว พร้อมลำเลียงอาหารและยาช่วยเหลือ

หลังจากที่ทหน่วยซีลชุดแรกได้เข้าทำการดำน้ำเข้าไปสำรวจเส้นทางตั้งแต่ 06.00 น. และได้มีการถอนกำลังออกมาเพื่อนำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเข้าไปด้านในอีกครั้งพร้อมกับชุดประดา น้ำของหน่วยซิลอีกชุด โดยสามารถเข้าเจาะผ่านจุดที่แคบได้แล้วและพ้นจากบริเวณที่มีน้ำท่วมบริเวณสามแยกภายในถ้ำ ซึ่งได้มีการนำสายสัญญาโทรศัพท์สนามเข้าไปติดตั้งและนำ เสบียงอาหาร และยา เข้าไปด้วยเพื่อหากพบผู้ประสบภัยจะได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้ทางอาหารได้
โดยนายภาสกร บุญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงสถานการณ์ล่าสุด โดยเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการในการจัดการกระแสไฟฟ้าให้มี ความเสถียร ในการส่องสว่างเพราะภายในมืดมาก ในส่วนของกองทัพเรือที่ส่งทีมเข้าไปนั้นสามารถเข้าไปถึงห้องโถงกลางแล้ว โดยผ่านจุดทีมีน้ำท่วมไปได้ในช่วงกลางแล้ว ไปเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ไปกลับใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเนื่องจากทางแคบ และลื่นแฉะเดินทางลำบาก ในส่วนทีมหลังได้มีการเตรียมพร้อมการลำเลียงผู้ป่วย แต่ยังมีปัญหาที่ว่าจะลำเลียงอุปรกรณ์ผ่านช่องแคบนั้นอย่างไร ขณะนี้ขึ้นไปได้ในช่วงต้อนของทางแยกที่มีน้ำท่วมแล้ว และลำเลียงอาหารเข้าไปแล้วเพื่อช่วยเหลือ โดยหน่วยซีลที่เข้าไปนั้นมีคตวามชำนาญในการปฐมพยาบาลเบืองต้นด้วยซึ่งคาดว่าจะสามารถช่ยเหลือผู้ที่อยู่ภายในได้ในเบื้องต้นให้สามรรถดำรงค์ชีวิตได้
ในส่วนด้านนอกที่ญาติของผู้ประสบภัยรออยู่จำนวนมาก บางรายรออย่างใจจดใจจ่อ บางรายเริ่มท้อ และร้องให้ มีอาการเป็นลม ซึ่งทางหน่วยแพทย์และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ก็ได้ให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติก็ได้เดินทางมายังพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับญาติผู้ประสบภัย แต่ยังไมได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวบอกเพียงว่าให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้เต็มที่ก่อน ผมมาเพียงให้กำลังใจเท่านั้น สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น