ตร.เวียงหนองล่อง สกัดจับไอ้หนุ่ม ซิ่งจยย.เลี่ยงหนีด่านตรวจแต่ไม่รอดค้นตัวมีทั้งยาบ้า-กระสุนปืน!!

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ผกก.สภ.เวียงหนองล่อง พ.ต.ท.อนุวัตร คำสาร รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.พนม สมชาติ รอง ผกก.สส.ฯ มอบหมายให้ พ.ต.ท.อำพล เผ่าอรุณ สวป.สภ.เวียงหนองล่อง พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ สิงคราช สว.สส.ฯร.ต.อ.สุรินทร์ เกตุวงศ์ หน.ชป.ด่านตรวจบ้านเวียง ร.ต.อ.มนตรี จันทร์ทิพย์ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.จักรพงษ์ สุพรรรณพงศ์ รอง สว.สสฯพร้อมกำลังตั้งจุดตรวจเส้นทางรองเลี่ยงด่านพื้นที่รับผิดชอบ (Frog jump) บนถนนสายหลังอำเภอ- บ้านท่าช้าง เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด
เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2561 เวลา ประมาณ 11.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจเส้นทางรองเลี่ยงด่านตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ( Frog jump) บนถนนสายหลังอำเภอ-บ้านท่าช้าง ม.6 ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน อยู่นั้นได้มีชายคนหนึ่งทราบภายหลังชื่อนาย โยธิน แก้วจิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.3 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขับขี่รถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีดำ ทะเบียน อลจ-466 กรุงเทพฯ ดูท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย หน้าซีดตัวสั่นคล้ายผู้ติดยาเสพติดจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดและแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ก่อนการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นาย โยธินฯ ดูเป็นที่พอใจแล้ว จึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีดำและยาบ้าป่นเป็นผงห่อด้วยพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีดำซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายโยธิน และพบกระสุนปืนขนาด จุด 22 จำนวน 3 นัด อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านซ้าย
นายโยธินให้การว่าได้ซื้อยาบ้าจากชายวัยรุ่นชื่อนายต้า ไม่ทราบชื่อจริง เป็นคนพื้นที่ อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ พบกันในงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุวัดต้นผึ้งต.หนองล่องฯ เมื่อประมาณ 15 วันที่ผ่านมาจำนวน 40 เม็ด ราคา 2,000 บาท และนำมาเสพจนเหลือเท่าที่ถูกจับกุม
จากการสอบถาม นายโยธิน ยอมรับอีกว่าได้เสพยาบ้ามา จำนวน 1 เม็ด เมื่อประมาณวันที่ 20 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา จึงนำตัวมาตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีผลเป็นบวก ซึ่งสันนิษฐานว่ามีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงได้เก็บตัวอย่างปัสสาวะที่เหลือบรรจุขวดปิดฝาปิดผนึกด้วยเทปกาวให้นายโยธินลงชื่อกำกับบนผนึกเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ยืนยันผลอีกครั้ง และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงหนองล่องดำเนินคดี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถมีสารเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)ในร่างกายขณะขับขี่รถและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น