หน่วยซีลชุดที่สองขึ้นมาแล้ว พบร่องรอยเท้าและสายผูกเปลห่างจากสามแยก 300 เมตร

25 มิ.ย. 61 เวลา17.30 น.ชุดปฏิบัติการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล ชุดที่สองได้ขึ้นมาจากถ้ำรายงานพบรอยเท้าและสายผูกเปลของกลุ่มเด็กที่สูญหาย 13 คน โดยสภาพภายในถ้ำระดับขึ้นสูงจนชนเพดานและมือสนิท สภาพน้ำขุ่นมากไม่สามารถมองเห็นระยะ 1 เมตรได้ ภายในถ้ำมีอากาศหนาวเย็น ออกซิเจนมีน้อย โอกาสริบหรี่เต็มทีเนื่องจากผ่านไปกว่า 36 ชั่วโมงและผู้สูญหายยังไม่ได้รับน้ำและอาหาร

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีลเปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการได้สำรวจไปถึงโถงที่สามจากปากถ้ำซึ่งมีระยะทาง 3 กิโลเมตรไปถึงสามแยกซ้ายและขวา โดยได้มุ่งไปทางทิศใต้อีกประมาณ 300 เมตรจากสามแยก ซึ่งเป็นเนินดินที่สูงพ้นระดับน้ำของถ้ำ ได้พบรอยเท้าจำนวนมากและเชือกสายผูกเปลคาดว่าจะเป็นของผู้ประสบเหตุ แต่เนื่องจากสภาพภายในถ้ำมีระดับน้ำสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆ จนเกือบชนเพดานเฉลี่ยชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร อุณหภูมิภายในถ้ำหนาวเย็น น้ำมีสีขุ่นไม่สามารถมองเห็นได้ในระยะใกล้ ประกอบกับออกซิเจนภายในถ้ำมีน้อยทำให้ชุดปฏิบัติการค่อนข้างเหนื่อยง่าย การปฏิบัติการมีความเสี่ยงอันตรายมาก จึงได้ยุติการปฏิบัติการค้นหาต่อเพื่อสับเปลี่ยนกำลัง
ทางด้านนายภาสกร บุญญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวงนางนอน เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงเพราะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา พื้นที่จึงมีระดับสูงต่ำเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ค้นหา จึงต้องประเมินใหม่รายชั่วโมง และอยู่ในระหว่างประชุมปฏิบัติการกับหน่วยงานที่ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวงนางนอน ที่ทำการอุทยานดอยหลวงนางนอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น