รวบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ส่วนเพื่อนชายไหวตัวทันทิ้งรถจยย.บิ๊กไบค์วิ่งหลบหนี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.61 พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.สารภี จเชียงใหม่ พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รองผกก.ป. พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ คำดี สวป. ชุดจับกุม ร.ต.อ.ยุตชเดช บุญศรี รอง สวป. ร.ต.ท.กฤติธี ศรีสง่า ร.ต.ต.สุพรรณ หินหนุน ด.ต.สหชาติ ขันชัย ชุดร่วมจับกุม พ.ต.ต.ณัฐวิทย์ ใจชื่นชม สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท. ร.ต.อ.กฤตภาส เปาธ์วัลย์ ด.ต.วรรณชัย ยาวังเสน ด.ต.ชริน ธิอ้าย ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.เดือน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 22 ปี สัญชาติพม่า โดยกล่าวหาว่าเป็นคนคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และข้อหา “ยักยอกทรัพย์ รถจักรยานยนต์” เหตุเกิดถนนภายในหมู่บ้านต้นยางหลวง หมู่ที่ 8 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดพรบ.ต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้หญิงขับขี่รถจยย.ฮอนด้า สกรุ๊ปปี้สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กำลังจอดซื้อของในร้านขายของชำพร้อมกับเพื่อนชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนท่าทางมีพิรุธจึงแสดงตัวขอตรวจสอบแต่เพื่อนชายได้ไหวตัวทันทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีไปได้
ต่อมาจึงสอบถามทราบชื่อน.ส.เดือน ไม่มีเอกสารใดๆ นำมาแสดง สอบสวนในเบื้องต้นน.ส.เดือนยอมรับว่าลักลอบเข้ามาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 จากอ.แม่สาย จ.เชียงราย และรถจักรยานยนต์รับว่ายักยอกของเพื่อนแรงงานด้วยกันเอามาใช้ ก่อนจะถูกจับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งรถจักรยานยน์ถูกแจ้งความไว้ในเขตพื้นที่ลำพูน ส่วนเพื่อนชายที่หลบหนีทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กำลังตรวจสอบที่มาที่ไปจึงยึดไว้ตรวจสอบว่าถูกโจรกรรมมาหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น