คืบหน้า การค้นหา เด็กเยาวชนและโค้ชรวม 13 คน ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 25 มิ.ย.61 นายณรงค์ โอสถธนากร ผวจ.ชร.ในฐานะ ผบช.เหตุการณ์ฯ เดินทางไปถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้เข้าพบพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กๆ ภายในเต็นท์หน้าปากทางเข้าถ้ำ
โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยและติดตามสถานการณ์นี้อยู่ทุกระยะ ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ถือว่าทำอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม.ด้วยหวังให้พ่อแม่ได้พบบุตรหลานโดยเร็ว

พร้อมแจ้งสถานการณ์ล่าสุดว่า เนื่องจากระดับน้ำยังไม่ยอมลดลงดังนั้นหน่วยซีลที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่จึงออกมาชั่วคราวและจะเริ่มเข้าไปหลังน้ำลดหรือตั้งแค่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไปต่อไปเพราะเราต้องแข่งกับเวลา นอกจากนี้ยังมีหน่วยที่ชำนาญการประดาน้ำจากหลายฝ่ายขันอาสามาร่วมค้นหาในภาระกิจนี้
นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมปฏิบัติการด้วยการที่ ตชด.ป่าไม้ และฝ่ายปกครองจะทำการสำรวจภูมิประเทศด้านบนเพื่อหาช่องทางเข้าไปในถ้ำอีกให้ได้นอกเหนือไปจากช่องทางเข้าถ้ำตามปกติ รวมทั้งทาง ตชด.จะนำ ฮ.บินสำรวจช่องทางอื่นอีก

จากนั้น ผวจ.ชร.ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งเครียดโดยเฉพาะการหาช่องทางใหม่เข้าไปในถ้ำ เนื่องจากปล่องถ้ำที่ ฮ.บินพบทาง จนท.อุทยานได้เดินสำรวจพบมีหินและดินอุดเต็มแล้ว ทำให้ต้องหาช่องทางอื่นหรืออาจเจาะช่องเดิมลงไป รวมทั้งจัดระเบียบถนนทางเข้าจนถึงปากถ้ำให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นที่เข้าไปในพื้นที่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น