ผู้ว่าฯสั่งเร่งสูบน้ำทั้งคืน หวังน้ำลดรอเช้าหน่วยซีลค้นต่อ พร้อมทำทุกทางพาน้องๆ กลับออกมาให้ได้

ผู้ว่าฯเชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำทั้งคืน หวังน้ำลดรอเช้าหน่วยซีลค้นต่อ พร้อมทำทุกทางพาน้องๆกลับออกมาให้ได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 มิ.ย.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ในฐานะ ผบช.เหตุการณ์ฯ เดินทางไปถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย โดยได้เข้าพบพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กๆ ภายในเต๊นท์หน้าปากทางเข้าถ้ำ
โดย ผวจ.ชร.แจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยและติดตามสถานการณ์นี้อยู่ทุกระยะ ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ถือว่าทำอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม.ด้วย หวังให้พ่อแม่ได้พบบุตรหลานโดยเร็ว

ผวจ.กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดคือเนื่องจากระดับน้ำยังไม่ยอมลดลง ดังนั้นหน่วยชีลที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จึงออกมา ขั่วคราว และจะเริ่มเข้าไปหลังน้ำลดหรือตั้งแต่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป ต่อไปเพราะเราต้องแข่งกับเวลา นอกจากนี้ยังมีหน่วยที่ชำนาญการประดาน้ำ จากหลายฝ่ายขันอาสามาร่วมค้นหาในภาระกิจนี้ด้วย
นอกจากนี้ยังได้สั่งการเร่งด่วน ให้มีการเดินสายไฟเข้าไปในถ้าเพื่อใช้สูบน้ำออก และใช้เครื่องสูบน้ำระยะไกล ซึ่งสูบได้นาทีละ5,000 ลิตร ทำการสูบน้ำในอ่างเก็บน้ำที่อยู่ด้านล่างถ้ำ เพื่อช่วยให้ระดับน้ำในถ้ำลดลงอีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ ตชด. ป่าไม้ และฝ่ายปกครอง จะทำการสำรวจภูมิประเทศด้านบน เพื่อหาช่องทางเข้าไปในถ้ำอีกให้ได้ นอกเหนือไปจากช่องทางเข้าถ้ำตามปกติ รวมทั้ง ทสจ. ตชด. จะนำ ฮ.บินสำรวจช่องทางอื่น และการหาช่องทางใหม่เข้าไปในถ้ำ เนื่องจากปล่องถ้ำที่ ฮ.บินพบในช่วงบ่ายทาง จนท.อุทยานได้เดินสำรวจพบมีหิน และดินอุดเต็ม แล้ว ทำให้ต้องหาช่องทางอื่นหรืออาจเจาะช่องเดิมลงไป รวมทั้งจัดระเบียบถนนทางเข้าจนถึงปากถ้ำ ให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น
“ตอนนี้เราไม่ได้ทำงานแข่งกับใคร แต่สิ่งที่เราแข่งก็คือแข่งกับเวลา เพราะเวลาทุกนาทีมีค่ากับชีวิตน้องๆ ผมจะทำทุกทางพาน้องๆ กลับออกมาให้ได้”นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น