ระทึกกลางชุมชนสนามบิน หลังเกิดไฟปริศนา โหมไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล ชาวบ้านใกล้เคียงต่างตื่นตกใจวิ่งออกจากบ้าน

ระทึกกลางชุมชนสนามบิน หลังเกิดมีไฟปริศนา โหมไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล ชาวบ้านใกล้เคียงต่างตื่นตกใจวิ่งออกจากบ้านกันโกลาหล สุดท้ายเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับได้ทันการณ์

 

เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม คืนวันที่ 25 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้บนเสาไฟฟ้าบนหอกระจายข่าวกลางหมู่ชุมชนสนามบิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ หลังรับจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ธรรมสถานออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร กำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนคร จึงรุดไปตามรับรับแจ้ง พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่กลางชุมชน สนามบิน ต้องเข้าตรงซอย 3 พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านในชุมชนต่างวิ่งออกจากบ้านมาดูไฟที่กำลังโหมไหม้ทั้งสายไฟและสายเคเบิ้ลอยู่บนหอกระจายข่าว โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ต่างเล่าว่าก่อนหน้านั้นซึ่งเป็นช่วงพักผ่อนตามบ้านซึ่งฝนได้ตกลงมาปรอยๆ จู่ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นบนเสาไฟฟ้า และไม่นานก็เกิดมีเปลวไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต่างตื่นตกใจวิ่งออกจากบ้านมาดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อให้เข้ามาช่วยเป็นการด่วนเวลาไม่นานก็ทำให้ไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวดับลง แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้ขึ้นเรื่อย ๆ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จึงได้รีบนำเคมีไปช่วยฉีดสกัด จนทำให้ไฟดับลงได้ ท่ามกลางความดีใจของกลุ่มชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

ส่วนทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเพราะขณะเกิดเหตุฝนตกลงมาด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ของไฟฟ้าจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดและทำการแก้ไขต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น