รอง ผบ.ตร. นำทีม จนท. ร่วมภารกิจค้นหา ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อตั้งศูนย์ ศปก.ส่วนหน้าเพื่อบัญชาการ ในการติดตามค้นหาร่วมปฏิบัติการร่วมกับ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และกำลัง จนท.ตำรวจท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตชด.และหน่วยงานต่างๆ พร้อมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ในการติดตามค้นหาและช่วยเหลือค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย
โดยทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ. ตร. มีความห่วงใยในความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์ของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีติดตามค้นหาและช่วยเหลือค้นหา ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ช 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่ง จนท.ทุกฝ่าย ระดมกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือติดตาม ไม่ว่าจะเป็นกำลัง จนท.ทหารเรือ จนท.กองทัพอากาศ นำทีม จนท.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม เกล้าพระนครเหนือ จำนวน 13 คน หุ่นยนต์ดำน้ำ (ROV) จำนวน 1 เครื่อง และโดรนติดกล้องตรวจจับความร้อนสำหรับบินสำรวจ จำนวน 2 ลำ ขึ้นเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 C-130 ร่วมภารกิจค้นหา
แต่เนื่องจากมีระดับน้ำสูง ทำให้ จนท.ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดส่ง จนท.ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤติและกู้ภัยในเขตเมือง จัดส่งรถสูบส่งระยะไกล 3 คัน สนับสนุนภารกิจ ของศูนย์ ปภ.เขต 15 เชียงราย ในการสูบระบายน้ำจากถ้ำดอยนางนอน สำหรับการตรวจแนวทางอากาศ ได้ใช้เครื่องบิน ตชด.บินสำรวจ ในพื้นที่ เพื่อดำเนินการติดตามให้ความช่วยเหลือ ค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช 13 ชีวิต อย่างต่อเนื่องดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น