เมียเครียดผัวเอาเหล้าไปซ่อนแขวนคอตายประชด

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 14.30 น. พตท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีคนพบศพแขวนคอตายกระท่อมภายในสวนท้ายหมู่บ้านวังต๋าว หมู่ 7 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย รตท.สมาน ไข่คำ รองสว.สส.สภ.เมืองน่าน จนท.ขุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมชั้นเดียวยกพื้นสูงแระมาณ 1 เมตรภายในกระท่อมพบศพนางไท นวลทอง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 278 หมู่ 1 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีม่วง กางเกงยีนขายาว เสียชีวิตบนเตียงที่นอน โดยมีเชือกไนล่อนผูกติดลำคออยู่ ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วไม่ตำกว่า 3-4 ชม. การตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นเอาทรัพย์สินและร่องรอยการข่มขื่นแต่อย่างใด
จากการสอบถามนายมูล บุญมาอายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 ต.น้ำพาง อ.แม่จริม จ.น่าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในตอนเช้าหลังจากรับประทานอาหารกันตนเองได้ออกไปทำดูต้นไม้ในสวนกลับมาบ้านอีกครั้งหนึ่งเพื่อรับประทานอาหารเที่ยง เมื่อมาถึงกระท่อมก็พบนางไท ซึ่งเป็นภริยาได้ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอติดกับขื่อไม้ในกระท่อมจนเสียชีวิตตนจึงได้แก้เชือกนำร่างของนางไท ลงมา แล้วได้โทรแจ้งให้เจ้าของสวนผลไม้ ที่ตนเองและนางไท มารับจ้างดูแลสวนผลไม้ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากที่ตนเองเอาเหล้าไปซ่อนเพื่อไม่ให้นางไท ดื่มเหล้าซึ่งนางไท ดื่มเหล้าแล้ว นางไท จะไม่ช่วยทำงานกันภายในสวนที่ดูแล และจะทะเลาะกันเป็นประจำ และวเสียการเสียงาน มักจะถูกนายจ้างเจ้าต่อว่าอยู่เสมอ ซึ่งตนเองก็เคยห้ามเป็นประจำ โดยในวันนี้ไม่นึกว่านางไท จะมาแขวนคอฆ่าตัวตายดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ตนเองไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างไร
พตท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานว่า นางไท อาจจะน้อยใจสามีที่เอาเหล้าไปซ่อน เพื่อไม่ให้ดื่มเหล้าจึงเกิดความน้อยใจ ว่าสามีไม่รักจึงได้แขวนคอตายเพื่อประชดสามี กระทั่งเสียชีวิต จึงได้มอบศพนางไท ให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น