ท้องถิ่น-มหาดไทย ชื่นชมทุกหน่วย ช่วย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง วันนี้น่าจะมีข่าวดี

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น(สถ.)กล่าวว่า จากการร่วมคณะ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย(มท.) พร้อมด้วยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัด มท.,ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง ,นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานค้นหา เพื่อช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเด็ก พร้อมโค้ชทีมฟุตบอล รวม 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน
ขณะนี้การปฏิบัติการณ์เท่าที่รับทราบรายงานสรุปจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ผบ. เหตุการณ์ อุปสรรคสำคัญคือระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นจากการที่ฝนตก มีน้ำไหลซึมผ่านร่องหินแตกเข้าสู่ภายในถ้ำ และทาง รมว.มท.ขอชื่นชมทุกหน่วยงาน ที่ร่วมปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนค้นหาช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง เท่าที่ทราบจากผู้บริหารท้องถิ่น หลายๆท่าน ไม่ว่าจะ อบจ.เชียงราย, ทต.เวียงพางคำ ,ท้องถิ่นใกล้ชิด ระดมสรรพกำลัง เครื่องมืออุปกรณ์มาช่วยกันเต็มที่ รวมถึงทีม จนท.เดินเท้าไปช่วยกระจายกันเกือบจะทั่วขุนเขา ทางด้าน นายฉัตรชัย ชัยศิริ นายก ทต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุก็รีบเร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ ซึ่งรู้พื้นที่เข้ามาประสานงาน พร้อมขอความร่วมมือผู้นำชุมชน รวบรวมชาวบ้าน ช่วยกันเท่าที่จะสนองตอบในแผนงานหลักๆ และมอบให้ ปภ.ทต.เวียงพางคำ สแตนบายด์ร่วมปฏิบัติงาน ในการแจกจ่าย สนับสนุน ข้าวของต่างๆที่ชาวบ้าน ผู้ใจบุญนำมามอบให้ ทั้งน้ำดื่ม อาหาร เครื่องดื่ม ยากันยุง ถ่านไฟฉาย 3 เอ.และอุปกรณ์จำเป็นประเภทเสื้อกันฝน ที่จุดอำนวยความสะดวก หน้าวนอุทยานถ้ำหลวง เป็นความตื้นตันใจที่น้ำใจหลั่งไหลมาโดยไม่ต้องบอกกล่าว
ทั้งนี้ทีมกู้ภัยสยามรวมใจ และทีมกู้ชีพสมาคมศิริกรณ์ เชียงราย ซึ่งร่วมประสานงานการค้นหา ช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวงกล่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เห็นภาพการอำนวยการ การประสานงานที่แม้จะดูเหมือนคนมากมาย แต่มีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย ไม่มีความชุลมุนใดๆเลย จุดไหนใครเหนื่อย ไปพักมีคนเติมช่วยงานต่อเนื่อง ไม่มีหยุด โดยเฉพาะกำลังพล ทั้งตำรวจ ,ทหาร ,ปกครอง ,ท้องถิ่น และหลายๆหน่วย ทำให้มั่นใจว่าวันนี้น่าจะมีข่าวดี เพราะปูพรม ลุยกันไม่หยุดเลย ชุดปฏิบัติการแทบจะเต็มขุนเขาแล้วขณะนี้
ขอบคุณภาพจาก: อธิบดีสุทธิพงษ์ จุลเจริญ และ ทต.เวียงพางคำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น