ฮือฮา! เสี่ยหนุ่มใจดี เหมาสับปะรดแจกชาวบ้าน หลังราคาผลผลิตตกต่ำ ช่วยเหลือเกษตรกร

วันที่ 27 มิ.ย.61 ที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายสินค้ามือสองจากประเทศญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง บนถนนอัษฎาธร ต.  ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประชาชนและผู้คนที่ผ่านไปมา ต่างพากันรุมล้อมและเลือกสรรผลสับปะรดสดที่วางกองเต็มอยู่บนพื้นและท้ายรถยนต์กระบะ เพื่อคัดเลือกและนำสับปะรดดังกล่าว กลับไปรับประทาน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าทางเจ้าของร้านดังกล่าวนำมาแจกให้ฟรี และมีการติดป้ายแจ้งบอกเอาไว้ ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปมาและทราบข่าว ต่างชักชวนกันมารับสับปะรด โดยคนที่รับสับปะรดบางราย พยายามจะจ่ายเงินเป็นค่าสับปะรด แต่ทางร้านปฏิเสธที่จะรับและยืนยันที่จะแจกฟรีให้กับลูกค้า รวมทั้งทุกคนที่ต้องการนำไปรับประทาน
ทั้งนี้จากการสอบถาม นายมงคล สุขมามอญ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านขุมทรัพย์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้ามือสองจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รับซื้อผลผลิตสับปะรดดังกล่าว มาจากเกษตรกรในพื้นที่ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร ที่ประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ ราคาขายหน้าสวนเหลือเพียง กก.ละประมาณ 1 บาทเท่านั้น และไม่มีผู้รับซื้อ ซึ่งในฐานะที่ตัวเองเป็นลูกเกษตรกรเช่นกัน และเข้าใจความเดือดร้อนในเรื่องนี้เป็นอย่างดี
ประกอบกับมีกำลังพอจะช่วยเหลือได้ จึงได้ทำการซื้อผลผลิตสับปะรดดังกล่าว ปริมาณทั้งสิ้นกว่า 3 ตัน หรือเป็นจำนวนกว่า 3,000 ลูก มาแจกฟรี ทั้งแจกให้ลูกค้าที่มาซื้อของ และผู้คนที่ต้องการนำไปรับประ ทาน เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าและสังคม จำกัดคนละ 2-3 ลูก เพื่อให้เกิดการกระจายอย่างทั่วถึง ซึ่งหลังจากที่แจกหมดในรอบนี้แล้ว หากสามารถช่วยเหลือรับซื้อจากเกษตรกรได้อีก ก็จะนำมาแจกอีก ขณะเดียวกันหากมีผู้ที่ต้องการ จะช่วยรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรก็ยินดีจะช่วยประสานให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น