สำนักงานพลังงาน จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ

สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ เพื่อให้หน่วยงานราชการในจังหวัด ได้รับทราบและเข้าใจในบทบาทหน้าที่ เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการลดการใช้พลังงานในภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 โดยมีหน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค (ไม่รวมอำเภอ) และส่วนกลางในภูมิภาคที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ (หน่วยงานที่ประเมินผลการปฏิบัติราชการด้วยตัวชี้วัดของสำนักงาน ก.พ.ร.) เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนกิจกรรมตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ตัวชี้วัดเพื่อการปฏิรูปหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยราชการเชิงผลสัมฤทธิ์ เรื่องการลดพลังงาน ดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่ 4.2 การพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อให้หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาคในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทราบและเข้าใจมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐ และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ ในการร่วมมือกันใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน เพื่อให้การดำเนินการในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ
สำหรับ การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการจัดทำรายงานได้รับทราบ และเข้าใจหลักเกณฑ์วิธีการในการจัดทำข้อมูล การรายงาน โดยมีการติดตามผลการดำเนินงาน ตามมาตรการการประ หยัดพลังงานอย่างถูกต้อง สอดคล้องกับการประเมินผลมากยิ่งขึ้น ตลอดจน ให้คำปรึกษาการดำเนินงานตามมาตรการการลดใช้พลังงานภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้การบันทึกข้อมูลในเว็บไซต์ และการจัดทำรายงานของหน่วยงานมีความถูกต้อง สอดคล้องกับแนวทางตามมาตรการประหยัดพลังงาน ที่ได้กำหนดไว้มากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น