ผู้ว่าฯเชียงราย เผยมั่นใจเด็กรอดชีวิตอยู่

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน การช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่า ที่ยังในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง

https://youtu.be/TiNNDsOBSPM

เช้าวันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ตนให้กำลังใจแก่ญาติและ จนท.ผู้ปฎิบัติงานเพื่อช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 คนออกมาให้ได้ ตลอดเวลา 6 วันที่ผ่านมา วันนี้เช้าวันที่ 7 แล้ว ถือว่าวิกฤตครั้งนี้ มันเป็นวิกฤตครั้งใหม่และครั้งแรกของประเทศไทย ที่เป็นวิกฤติเกี่ยวกับถ้ำที่ต้องค้นหา ถ้ำนี้นี้เราคิดง่ายๆ ก็คือทางน้ำสายหนึ่ง หรือคิดง่ายๆถ้ำก็คือท่อระบายน้ำ ถ้าฝนตกน้ำมาแรงมาก แต่ฝนไม่ตกจะไหลนิดเดียว เราจะเห็นว่าโชคเราไม่ดี มนุษย์ไม่มีทางชนะธรรมชาติได้ ตรงนี้เราเจอฝนมาทุกปี แต่เราสู้เขาไม่ได้ ถ้ำแห่งนี้ที่เราถือว่าเป็นท่อระบายน้ำ แต่ไม่ได้ไหลตรงๆขึ้นลงก็มี กว้างใหญ่ก็มี แต่ที่ขนาดเล็กที่คนๆหนึ่งรอดไม่ได้ ในนี้มีทุกอย่าง น้ำก็ดำมากมองอะไรไม่เห็น ไม่มีแสงไม่มีอะไรเลย เอามือมาวางข้างหน้า ยังมองไม่เห็นมันเป็นบทเรียนที่ต้องศึกษาไว้

“ในครั้งนี้ถือว่าเรากำลังทำสงครามกับเวลา สำหรับตนทุกๆนาที ยังคิดว่าน้องเขาอยู่ดีมีสุข สิ่งที่เราต้องให้ขวัญและกำลังใจแก่ทุกคน ตั้งแต่วันที่หายไปจนถึงวันนี้ จนท.ทุกคนล้าหมด ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาช่วยงาน ถ้าตนที่เป็นแกนนำไม่อยู่ เราจะทำจะให้เขาอยู่ตามแผนงานที่วางไว้อย่างไร ตนจึงต้องอยู่ตลอดเวลา ตนสั่งแผนออกไปแล้วก็ต้องตามแผนในแต่ละวัน ว่างานที่สั่งไปได้หรือไม่ และสิ่งสำคัญต้องทำให้คนเห็นคุณค่าของเวลาว่าสำคัญแค่ไหน ต่อลูกของคนๆหนึ่ง เรารับใช้ประชาชนลูกของเขาก็เหมือนลูกของเรา เราต้องหาให้เขากลับมาโดยเร็วที่สุด และเชื่อว่าจะช่วยเด็กได้ ตนจึงต้องมาบัญชาการตรงนี้ เพื่อนั่งหัวโต๊ะตัดสินใจในทุกเรื่อง เพื่อไม่ให้มีการขัดแย้งกัน ต่างคนต่างทำงานก็จะไม่ได้เลย และวันนี้กำลังเจาะบาดาลเพื่อนำน้ำออกมา เชื่อว่าจะเอาน้ำออกจากถ้ำได้จำนวนมากในวันนี้” นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น