โคลอมเบีย เฉือน เซเนกัล ช่วยซามูไร โกงความตาย เข้ารอบสอง 16 ทีม สำเร็จ

นักเตะโคลอมเบียสอยเซเนกัล จูงซามูไร เข้า 16 ทีม ด้วย’แฟร์เพลย์’
“โคลอมเบีย” แรงปลายหลังเชือด “เซเนกัล” หวิว 1-0 จูงมือ “ญี่ปุ่น” ลิ่ว 16 ทีมสุดท้ายบอลโลก 2018
พฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.61ศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดส่งท้าย รอบแรก กลุ่ม H เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทีมชาติโคลอมเบีย ลงเตะชี้ชะตากับ เซเนกัล ผลปรากฏว่าเป็น โคลอมเบีย ที่เฉือนไปได้หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ เยร์รี มินา นาทีที่ 74 ทำให้ โคลอมเบีย มี 6 คะแนนจาก 3 นัดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน เซเนกัล มี 4 คะแนนเท่าญี่ปุ่น และมีผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน ทว่าคะแนนแฟร์เพลย์ เป็นรองจึงต้องตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ
ส่วนนักเตะซามูไร แพ้โปลแลนด์แต่ยังเข้ารอบ ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบ โป แลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว ครึ่งแรกทีมซามูไรบุกหนัก แต่ยังเจาะแนวรับโปแลนด์เข้าไปพังประตูไม่ได้จึงยังเสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลัง โปแลนด์ แก้เกมมาดี และขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก แยน เบดนาเรค นาทีที่ 59 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม โปแลนด์ ชนะ ญี่ปุ่น 1-0 มี 3 คะแนนจาก 3 นัดรั้งบ๊วยของกลุ่ม H ขณะที่ ญี่ปุ่น มี 4 คะแนนผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม. ทำให้ญี่ปุ่น ต้องไปเจอศึกหนักกับ เบลเยี่ยม
ในคู่ดึก 2 ทีมเต็ง เบลเยียมหักเขี้ยวสิงโต ซิวแชมป์กลุ่ม G-เข้าไปบู๊กับญี่ปุ่นรอบ16ทีม “เบลเยียม” ผลงานยังสุดยอด หลังจัดการหักเขี้ยว “สิงโตคำราม” 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม G ไปครองได้สำเร็จ โดยจะผ่านเข้าไปดวลกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์กลุ่ม H ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561 เวลา 02.41 น.
ศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดส่งท้ายรอบแรก กลุ่ม G เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มกับ เบลเยียม ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันอย่างรัดกุม และมีจังหวะจบสกอร์ไม่มากนัก จึงยังเสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลังเกมเปิดมากขึ้น กระทั่งนาทีที่ 51 เบลเยียม จึงได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากปั่นโค้งสุดสวยของ อัดนาน ยานาไซ หลังเสียประตูทีมเมืองผู้ดีก็โหมหนัก แต่สุดท้ายก็ตามตีเสมอไม่ได้จบเกม เบลเยียม ชนะ อังกฤษ 1-0 มี 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม G ไปครอง โดยจะผ่านเข้าไปดวลกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์กลุ่ม H ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายวันที่ 2 ก.ค. ขณะที่ “สิงโตคำราม” มี 6 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 โดยจะพบกับ โคลอมเบีย แชมป์กลุ่ม H ในวันที่ 3 ก.ค.61

ร่วมแสดงความคิดเห็น