ช๊อก!! อดีตปลัดพัฒนาสังคมฯ ซดยาพิษฆ่าตัวตายพร้อมเมีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้แวดวงไลน์ข้าราชการสังกัด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตกระทันหันของ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อายุ 59 ปี อดีตปลัดพม. โดย จนท.สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก รปภ.ในหมู่บ้านดังย่านปทุมธานีว่า ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตกินยาฆ่าตัวตายและมีผู้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายกินยาฆ่าตัวตาย เสียชีวิต ส่วนภรรยาถูกนำส่งรพ.พยาบาลปทุมธานี อาการสาหัส แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ ยื้อชีวิต

ทั้งนี้ นายพุฒิพัฒน์ นั้นอยู่ในระหว่างถูกตรวจสอบ จาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เกี่ยวกับการพัวพันการทุจริตเงินงบประมาณช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ความเสียหายเบื้องต้น ระหว่างปี 59-60 นั้นมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท จนส่งผลให้ถูกโยกย้ายประจำสำนักนายกฯ และต่อมาถูกให้ออกจากราชการพร้อมรองปลัด พม. เพื่อเปิดทางการสอบสวน ซึ่งเชื่อว่ารัฐฯน่าจะเสียหายหลาย 100 ล้านบาทสำหรับแนวทางการดำเนินการสอบสวน ติดตามการทุจริตเงินงบประมาณช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งและคนยากไร้นั้น จ. เชียงใหม่ เป็นอีกพื้นที่ซึ่งพบเบาะแสการทุจริตมโหฬาร ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตรวจสอบ รวมถึงโยกย้ายเจ้าหน้าที่ และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในทุกจังหวัด ที่มีการตรวจพบเส้นทางการทุจริตแล้ว

อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยการกินยาพิษผสมไวน์ ฆ่าตัวตายของอดีตปลัด พม.พร้อมภรรยาในห้องนอนนั้น เป็นเรื่องที่โจษจันกันในกลุ่มข้าราชการ พม.เป็นอย่างมาก เพราะส่วนหนึ่งมีความเคารพและเชื่อว่า อดีตลูกหม้อ พม.รายนี้ เซ่นสังเวยระบบ ใช่ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน และไม่เชื่อว่าจะมีส่วนร่วมโกงงบประมาณได้มากมายขนาดนั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น