ผู้ว่าราชการเชียงราย แถลงอุบัติเหตุในถ้ำ เกิดจาก ปภ. 1 ท่านเป็นลม!!

กรณีเมื่อบ่ายวันที่ 29 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ ปภ. 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในภาระกิจช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่า ที่ยังใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากที่เจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟฟ้า และตัดสัญญาณโทรศัพท์ระบบ เอไอเอส ในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ทราบว่าผู้ประสบเหตุคือเจ้าหน้าที่ ปภ. 1 หรือกู้ภัยหมดสติในถ้ำ จึงคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าดูด เพราะเจ้าหน้าที่ตัดไปทั้งหมด
ต่อมาเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวว่า ความคืบหน้าของการดำเนินการค้นหา ทางเจ้าหน้าที่ได้พบโพรงเข้าถ่ำอีก 1 แห่ง และได้ลงไปสำรวจระยะทางกว่า 40 เมตร ไม่พบว่ามีใครอยู่ มีเพียงดินโคลนและตัน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการค้นหาโพรงแห่งไม่อยู่ต่อไป

“ส่วนกรณีที่เกิดอุบัติเหตุในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ปภ. 1 ท่านก่อนหน้านี้ ตนก็ตกใจ แต่เจ้าหน้าที่แพทย์สนามสามารถนำผู้ประสบเหตุรักษาตัวแล้วทราบว่า เกิดจากเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้เดินทางมาจากต่างจังหวัดไม่ได้รับประทานอาหาร พอเดินทางมาถึงก็ลงพื้นที่ปฏิบัติงานเลยเพราะเห็นว่าทุกเวลามีคุณค่า และเห็นว่าในถ้ำขาดเจ้าหน้าที่ทางด้านติดตั้งระบบไฟฟ้า พอทำงานไม่ได้รับประทานอาหารจึงเป็นลมไปเท่านั้น ตนยืนยันว่าพูดความจริง เพราะการปฏิบัติงานจะต้องรายงานความจริงทุกเรื่องอยู่แล้ว” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น