เชียงราย-ผบ.มทบ.37 เผยใกล้ถึงจุดพัทยาบีช-พอใจสูบน้ำออกจากถ้ำ

พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผบ.มทบ.37 ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนสื่อมวลชนภายในศูนย์ประชาสัมพันธ์ร่วมใกล้กับกองอำนวยการปฎิบัติการค้นหา 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำภายในวนอุทยานชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยขณะที่เดินผ่านได้มีสื่อมวลชนพยายามสอบถามความคืบหน้าของปฏิบัติการการค้นหาทีมหมูป่าที่หายตัวไปในถ้ำ

โดยพล.ต.บัญชา กล่าวเพียงสั้นๆว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามทำงานให้อย่างเต็มที่ ในการปฎิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโม ง ส่วนเรื่องของการสูบน้ำนั้นขณะนี้จะเห็นได้ว่ามีการระดมสูบอย่างต่อเนื่องและผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ช่วยให้การปฎิบัติการในถ้ำของหน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ที่บูรณาการช่วยเหลือที่ช่วยเหลือ สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวขึ้น
อย่างไรก็ตามวันนี้พบว่าน้ำที่สูบออกมา จะมีสีค่อนไปทางสีแดง เนื่องจากน้ำที่ไหลจากเขาเข้ามาเพิ่มเติมภายในถ้ำ ซึ่งก็มีไม่มากนัก ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด และทีมในถ้ำปฎิบัติหน้าที่ขุดค้นไปใกล้ถึงพัทยาบีชมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้สังเกตุว่า ทีมประดาน้ำและหน่วยซีล จากต่างประเทศที่มาช่วยสนับสนุนเสริมทัพการ ปฏิบัติการค้นหาฯก็ได้มีการเตรียมพร้อมเครื่องมือวัสดุปกรณ์ต่างๆอย่างครบครันพร้อมที่จะร่วมปฎิบัติการกับทีมไทยในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น