สังคม คนกีฬาเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ 4.0 พิงค์นคร

ขยับรายงานความเคลื่อนไหวที่นี้ทุกวัน ศึกลูกหนังโลก รัสเซีย2018 เข้าสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว ตอนนี้ก็ได้ 4 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมไปแล้ว หนึ่งในนั้นมีเจ้าภาพ รัสเซีย ร่วมอยู่ด้วย ส่วนทีมเต็ง ไ ทั้งหลาย ก็เดินทางเข้าสู่สนามบินกลับบ้านกันไปแล้วหลายทีม เกมลูกหนังที่เป็นลูกกลมๆ อะไรก็เกิดได้ในสนามแข่งขันถ้าตราบใดกรรมการไม่เป่าหมดเวลา ดูแต่ละทีมลงสนามไม่ใช่ธรรมดาฝีมือสูสีกัน จะเอาชนะกันง่าย ๆ นั้นไม่ค่อยมีแล้ว คืนที่าผ่านต้องดวลลูกโทษกันถึงสองคู่หลังจากที่ 120 นาทียังทำอะไรกันไม่ได้

ศึกลูกหนังโลก 2018 ที่ รัสเซีย ในวันที่ 2 กค.61 คืนนี้ 21.00 น. นักเตะแซมบา บราซิล ลงสนาม เจอกับ นักเตะ จังโก้ เม็กซิโก ดูตามฝีเท้าแล้ว แซมบ้า จะเหนือกว่าเล็กน้อย แต่มาเจอทีมวิ่งสู้ฟัดอย่าง จังโก อย่าหมดให้เห็น เป็นโดนจังโก้ ยิงไส้แตกได้

อีกคู่ นักเตะหนึ่งเดียวในเอซีย ซามมูไร ญี่ปุ่น เจอของแข็ง อย่าง เบลเยี่ยม ที่มีรูปแบบการเล่นสุดยอด แต่ญ๊่ปุ่นก็ได้ชื่อว่าเป็นทีม วิ่งสู้ฟัด ไม่ยอมกันง่าย อยู่แล้ว แต่ดูแล้วโอกาสของ ซามูไร น่าจะจบที่รอบนี้ เพราะ เบลเยี่ยม เป็นทีมเต็งอยู่แล้ว แต่ถ้ายันอยู่วัดดวงด้วยการดวลลูกโทษน่าลุ้นเหมือน

บุษบา ยอดบางเตย
มาที่ มาดามบุษ บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนัก แห่งประเทศไทย ที่ได้ชื่อวาเป็นหญิงเหล็กกีฬายกน้ำหนัก นอกจากจะปั้นนักกีฬายกน้ำหนัก อย่างต่อเมื่องแล้ว วันก่อนก็มาประชุมที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้การศึกษา นักกีฬายกน้ำหนักทุกรุ่นเพื่ออนาคต ที่ดีต่อไป
บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล
ดูบอลโลกมาก็มากแล้ว คู่ที่คนอยากดูมากที่สุดเห็นจะเป็ยน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เจอ ทีมซิลทหารเรือ คู่นี้ถ้าเจอกันดังไปทั่วโลกแน่นอน คู่นี้ โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ตาก สพล. เชียงใหม่ จะส่งทีมกรรมการไปทำหน้าที่ ไม่อะไรเห็นทุกคนเครียดกันมามากก็อยากคุยให้หายเครียดบ้าง
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัย สพล. เชียงใหม่ เรียกนักเตะ สพล. มารายงานตัวครบทุกคน ตั้งแต่วันนี้ ( 2 ก.ค. ) เพื่อทำการฝึกซ้อม ทีม สพล. เชียงใหม่ ที่จะไป พลศึกษาเกมส์ ที่ สพล. มหาสารคาม จะเป็นเจ้าภาพในเดือน กันยายน นี้ ในปีนี้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ตั้งเป้าไว้สูงให้โค้ชบุญชัย ต้องแชมป์กลับมาเท่านั้น
นพดล ใจธรรม
ยังมีลุ้นแชมป์ นพดล ใจธรรม นำทีมนักเตะอาวุโส ชลประทาน ร่วมแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส 60 ปี ดัชฟราม์คัพ มี.สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ละอ่อนวัย 60 กว่าร่วมทีมตั้งเป้าลุ้นเข้าชิงอีกครั้ง
รุ่นเดอะ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ ฝากข่าวมาว่าศิษย์เก่า ร.ร.บูรณศักดิ์เตรียม จัดกิจกรรม รื้อฟื้นความหลัง หลังจากจบห่างเหินกันไปนานตั้งแต่เรียนระดับมัธยมและจะมีการนัดอีกครั้งโดยจะจัดงานมุทิตาจิต ครู-อาจารย์เช่น อ.เจริญ เชาว์ประยูรอ.ดวงรัตน์ มหากันธาอ.เฉลิมและอีกหลายท่านซึ่งศิษย์เก่าจะติดต่อทาบทามไปร่วมงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น