พบแล้ว 13 หมูป่า ผู้ว่าฯขอบคุณทุกฝ่าย พรุ่งนี้เร่งดำเนินขั้นตอนต่อไป

เวลา 22.45 น.วันที่ 2 ก.ค.61 นายณรงค์ศักดิ์โอสถธนากรผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้แถลงข่าวการค้นพบ ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา
โดยเจ้าหน้าที่หน่วยซีลได้ค้นพบ ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนก่อนถึงจุดที่เรียกว่าพัทยาบีช ประมาณ 400 เมตร หลังจากที่พยายาม ฝ่ากระแสน้ำ จากห้องโถง 3 ไปถึงสามแยก ซึ่งมีกระแสน้ำรุนแรงเมื่อฝ่ากระแสน้ำไปได้เจ้าหน้าที่ก็ได้พบผู้ประสบภัย อยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะแจ้ข่าวออกมาให้ทราบ ซึ่งเมื่อทราบข่าวแล้วทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายจึงได้เปิดแถลงข่าวในทันที

ผู้ว่าราชการกล่าวว่า แม้ว่าตอนนี้เราจะพบเด็กทั้ง 13 คนแล้วก็ตามแต่ภารกิจของเรายังไม่จบภารกิจแรกของเราคือการค้นหาตัวให้พบ และเรายังคงต้องดำเนินภาระกิจต่อไป ซึ่งขณะนี้ทั้ง 13 คนปลอดภัย ในขั้นตอนต่อไปคือการนำแพทย์เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวที่เราพบเด็ก จากนั้นให้ทีมแพทย์ตรวจสภาพร่างกายทั้ง 13 คน ว่าแต่ละคนสภาพร่างกายเป็นอย่างไรจากนั้นจึงจะประชุมหารือถึงการช่วยเหลือทั้งหมดออกมาจากถ้ำ สิ่งที่ผ่านมาผมยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า พบตัวทั้ง 13 คนจริงหรือไม่จึงยังไม่แถลงข่าว อย่างไรก็ตามเมื่อพบแล้ว ทางเราก็จะดำเนินการตามแผนขั้นตอนต่อไป

วันน้ต้องจอขอบคุณทุกทีมทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือทุกภาคส่วน ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งพวกเราขอขอบคุณกำลังใจจากทั้วประเทศที่ให้กำลังใจกันมาตลอด 10 วัน ซึ่งหลังจากนี้ ในวันพรุ่งนี้เราจะเริ่มดำเนินการช่วยเหลือขั้นตอนต่อไปทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น