ยอดนักดำน้ำอังกฤษ เดินทางกลับบ้าน ก่อนอำลาขอกินต้มยำกุ้ง ออร์เดิฟอาหารเหนือก่อน ท่ามกลางการแสดงความยินดีที่ชาวไทยพากันขอจับมือ

เมื่อเวลา 19.05 น.วันที่ 4 ก.ค.นี้ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นาย โรเบิร์ต คาร์ไลน์ ฮาร์เปอร์ (MR.Robert Charlie Harper) 1 ในทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ ได้เดินทางกลับอังกฤษด้วยสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE 137 มีกำหนดออกเวลา 21.20 น.และถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 22.40 น.ก่อนจะต่อเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 910 ไปยังประเทศอังกฤษโดยมี พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์นักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาส่ง 

โดยก่อนที่จะเดินทางมาสนามบิน ทางนาย โรเบิร์ต คาร์ไลน์ ฮาร์เปอร์ ต้องการรับประทานอาหารไทย โดยทางคณะได้พาไปกินที่ร้านอาหารท่าน้ำปูแล ใกล้เส้นทางเข้าสนามบิน โดยนายโรเบิร์ต ขอสั่งต้มยำกุ้ง และออร์เดิฟอาหารเหนือประกอบ ใส้อั่ว แหนม หมูยอ แคบหมู ผักลวก ก่อนจะเดินทาง โดยบอกเพียงว่าได้นัดแพทย์ตรวจร่างกายในวันศุกร์ที่จะถึงนี้จึงต้องขอกลับก่อน โดยระหว่างไปเข้าไปยังห้องรับรองพิเศษที่ทางสนามบินจัดไว้ให้ได้มีชาวไทยที่รู้จักว่านายโรเบิร์ต เป็นหนึ่งในทีมฮีโร่ ที่มาช่วยเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่างพากันขอจับมือและขอบคุณในน้ำใจไมตรีของนายโรเบิร์ตที่มอบให้กับคนไทยในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น