อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ

อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจการจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID PLAN) และแนวทางการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รุ่นที่ 1 ภาคเหนือ
เมื่อวันพุธ ที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.00 น. นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจการจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID PLAN) และแนวทางการขับเคลื่อนกระบวนการ PLC ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รุ่นที่ 1 ภาคเหนือ ณ โรงแรมอโมร่า ท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้รับการพัฒนาครบตามตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด จากแนวคิดการพัฒนาครูของกระทรวงศึกษาธิการ จะใช้หลักการตอบสนองต่อความต้องการจำเป็นของครูในแต่ละสถานศึกษา สำนักงาน ก.ค.ศ. กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน เพื่อให้การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นไปอย่างมีระบบ มีความต่อเนื่อง โดยให้ประเมินตนเองตามแบบที่ ก.ค.ศ. กำหนด

พร้อมจัดทำแผนการพัฒนาตนเองรายบุคคล (ID PLAN) เป็นรายปี ตามแบบที่ส่วนราชการกำหนด และเข้ารับการพัฒนาตามแผนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง หากภายในระยะเวลา 5 ปี มีจำนวนชั่วโมงการพัฒนาไม่ครบ 100 ชั่วโมง สามารถนำชั่วโมงการมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC) ส่วนที่เกิน 50 ชั่วโมงในแต่ละปี มานับรวมเป็นจำนวนชั่วโมงการพัฒนาได้ สามารถนำผลที่ผ่านการพัฒนาไปใช้เป็นคุณสมบัติเพื่อขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตาม ว. 21/2560 และหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครู วิทยากรโดย ผอ.สสอ. และคณะจากสำนักงาน ก.ค.ศ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น