ปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตติดใต้ท้องเรือฟินิกส์ยังไม่สำเร็จ เข้าดำเนินการอีกครัังเช้าวันพรุ่งนี้ (15 กค.61)

ความคืบหน้าปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตติดใต้ท้องเรือฟินิกส์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา วันนี้ (14 กค.)เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานตามแผน ซึ่งแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วนคือเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกองทัพเรือ เร่งติดตั้งอุปกรณ์ดูดทรายเพื่อลงไปดูทรายรอบศพผู้เสียชีวิต เเต่ประสบปัญหาอุปสรรคหลายอย่าง อาทิเช่น ท่อแรงดันลมมีขนาดเล็กทำให้ท่อเเตก เเละต้องใช้เวลาซ่อมเเซมนาน จึงไม่สามารถทำการดูดทรายได้
ขณะที่เรือไดรฟ์วิ่งโชคสมบูรณ์ 5 นำนักประดาน้ำชาวต่างชาติ 3คนพร้อมอุปกรณ์ขุดทรายขนาดเล็กมาร่วมสนับสนุน โดยได้ลงดำที่จุดเรือจมเพื่อลงไปช่วยขุดทรายบริเวณจุดที่ร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ โดยสามารถขุดได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โผล่จนถึงส่วนอก เเต่ไม่สามารถดึงร่างออกมาได้เช่นกัน
สุดท้ายในช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.20 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย GUANGZHOU SALVAGE ของประเทศจีน ดำด้วยอุปกรณ์ Surface ลงไปยังจุดเรือจม ทำการขุดด้วยชะเเลงเหล็ก เเละใช้มือคุ้ยทรายออก แต่เนื่องจากอยู่ในที่เเคบการขุดเป็นไปด้วยความยากลำบากจึง ถึงเเม้จะลงรวดเดียว 3 ไดรฟ์ เเต่ก็ ไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ จึงยกเลิกภารกิจการกู้ร่างในเวลา 20.00น.เนื่องจากความมืดเป็นอุปสรรค เเละจะเข้าดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิตอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (15 กค.61)

ศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ร่วม กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น