เตือน!!! เส้นทางตาก – แม่สอด ฝนตกหนักต่อเนื่อง ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้่างหน้า เตือนประเทศไทยตอนบนยังมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 ของวันนี้ 16 ก.ค. ถึงเวลา 06.00 ของวันที่ 17 ก.ค.นี้ ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
สำหรับบรรยากาศ วันที่ 16 ก.ค. 2561 เส้นทางตาก-แม่สอด มีฝนตกตลอดเส้นทาง เตือนผู้ใช้ถนนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ให้ปฏิบัติตามกฎและป้ายเตือนตลอดระยะทาง ซึ่งเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากเป็นเส้นทางคดเคี้ยวขึ้น-ลงเขา โดยการสัญจรมีปริมาณรถบรรทุกและรถขนสินค้าตลอดเส้นทาง เนื่องจากพื้นที่อ.แม่สอดเอง เป็นพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา เป็นตลาดขนาดใหญ่ ที่มีกำลังซื้อขายมาก โดยเชื่อมโยงการค้าระหว่างประเทศทำให้ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทาง ขนส่งสินค้าจากไทยไปยังเมียนมาซึ่งในเมียนมา
อีกทั้งช่วงนี้เป็นฤดูฝน ถึงแม้การทำถนนบางส่วนตามโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 12 สายตาก-แม่สอดจะแล้วเสร็จไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ 100 % โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 62 ผุ้ใช้เส้นทางนี้ สามารถสอบ ถามข้อมูลการใช้เส้นทางได้ที่ แขวงการทางตากที่ 2 (แม่สอด)ได้
ส่วนพยากรณ์อากาศในภาคอื่นๆ ฝนหนักต่อเนื่อง / เมื่อวันที่ 16 ก.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2561
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือตอนบน และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรง
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น