หมออนามัยโพสต์คลิป “เหนื่อยหรือท้อ ขอให้นึกถึงน้องๆทีมหมูป่า”

“หมอดล” หรือนายพิชญดล เผือกพาคำ จนท.สาธารณสุข รพ.สต.โพซอ อ.แม่สะเรียง โพสต์คลิปการเดินทางลงพื้นที่ฉีดวัคซีน เส้นทางลำบาก เผยถ้าพบเจอปัญหาเหนื่อยหรือท้อ ขอให้นึกถึงน้องๆ ทีมหมูป่า

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 61 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Don Phukphakum หรือ พิชญดล เผือกพาคำ หรือ หมอดล ของชาวบ้านชายแดนสาละวิน ได้โพสต์โดยระบุว่าตนเองเป็นหมออนามัยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ (รพ.สต.โพซอ) ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โพสต์คลิปการเดินทางแสนลำบากในพื้นที่พร้อมข้อความระบุว่า
“บทเรียนของน้องคือตำราของพี่ น้องๆทีมหมูป่าติดถ้ำ 15 วัน ยังรอด หมอป่าออกพื้นที่ฉีดวัคซีนต้องรอด 555 จากนี้ถ้าเราพบเจอปัญหาเหนื่อยหรือท้อขอให้นึกถึงน้องๆทีมหมูป่านะครับเขาเจออะไรที่โหดกว่าเราเยอะแต่สุดท้ายน้องๆก็ผ่านมันมาได้…เพราะมีสติและความอดทน…Hooyah Hooyah Hooyah น้องๆปลอดภัย สบายใจออกพื้นที่ได้!!! ขออนุญาตเข้าพื้นที่ครับ…..”

สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพซอ หมู่ที่ 5 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง ได้มีการก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2540 รับผิดชอบ หมู่ที่ 2,4,5 ต.เสาหิน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน การคมนาคม เดินทาง จากอำเภอแม่สะเรียง เข้าตำบลเสาหินโดยเส้นทางของ รพช.มส.4044 ระยะทาง 54 กิโลเมตร สภาพถนนลาดยางบางส่วน และถนนลูกรัง ไปจนถึงบ้านโพซอ หมู่ที่ 5 ตำบลเสาหิน จากนั้นเป็นถนนตัดวิ่งตามลำห้วย ส่วนใหญ่จะใช้ลำห้วยเป็นเส้นทาง เพราะยังไม่มีเส้นทางที่เป็นถนนเข้าไปถึง ช่วงฤดูแล้งถนนเป็นหลุม – บ่อ – ฝุ่น ช่วงฤดูฝน เดือนพฤษภาคม ถึง พฤศจิกายน ของทุกปี ถนนจะกลายเป็นโคลนหลุมลึก ลำห้วยมีน้ำขึ้นสูง การเดินทางยากลำบาก พาหนะที่ใช้ในการสัญจรต้องมีลักษณะพิเศษ ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือจักรยานยนต์วิบากและต้องสวมโซ่ที่ล้อกันล้อลื่นเนื่องจากการคมนาคมยากลำบากแสนสุดโหด

ขอขอบคุณ/เครดิตภาพ เฟชบุ๊ก พิชญดล เผือกพาคำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น