เก็บข้าวเก็บครัวดีๆเน้อ อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 17-19 ก.ค.นี้

ประกาศเตือนฉบับที่ 22 ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง 17-19 ก.ค.นี้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบตั้งแต่ วันที่ 17-19 ก.ค.61)” ฉบับที่ 22 ลงวันที่ 17 ก.ค.61
สำหรับประเทศไทยตอนบน ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย
ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือตอนบน และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย มีกำลังแรง
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บ ไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 17 ก.ค.61 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 17 ก.ค.61 เวลา 11.00 น.
ที่มา : วันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น