สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ ห้อยระโยงระยางลงพื้นต่ำ ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย

วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 08.00 น. ชาวบ้านฝายแก หมู่ที่ 7 ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ร้องว่ามีสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ ห้อยระโยงระยางลงพื้นต่ำ อยู่บริเวณถนนสายน่าน –พะเยา มานานกว่า 1 ปี แล้ว ขอให้ผู้สื่อข่าวเดินทางมาทำข่าวช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เนื่องจากชาวบ้านหวั่นเกิดอันตรายได้
หลังรับแจ้ง ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตามที่ชาวบ้านแจ้งมา ก็พบสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ ห้อยระโยงระยานลงพื้นบนพื้นดิน และทางเท้า ตามที่ชาวบ้านแจ้งมาจริง ทำให้ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน ผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านไปผ่านมา ชาวบ้านกลัวเกิดอันตรายจากการถูกไฟฟ้าดูดไฟฟ้ารั่วขึ้นได้ ในเบื้องต้นชาวบ้านได้ร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงแต่อย่างไร จึงต้องมีการเข้ามาร้องเรียนสื่อ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดระเบียบสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย โดยชาวบ้านต้องนำถุงพลาสติก มาผูกกับสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์นี้ไว้ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อให้ชาวบ้าน และผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านไปผ่านมาได้มองเห็นโดยเฉพาะยามค่ำคืนหากไม่นำถุงพลาสติกมาผูกกับสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ก็จะมองไม่เห็น
ทางด้าน นายธนกฤต อุนหน่อ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านฝายแก หมู่ที่ 7 ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ ห้อยระโยงระยานละพื้น อยู่บริเวณถนนสายน่าน –พะเยา ทำให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ที่ห้อยระโยงระยานลงพื้นเป็นมานาน กว่า 1 ปี และในครั้งนี้ ได้นัดรวมกลุ่มชาวบ้าน เพื่อที่จะมาพัฒนาพื้นที่ป่าสาธารณะ บริเวณป่าสุสาน และพื้นที่สาธารณะของของหมู่บ้าน ก็ยังทำการพัฒนาไม่ได้ กลัวกับสายที่ห้อยระโยงระยานลงพื้นนี้ เป็นอย่างมาก ซึ่งมีชาวบ้าน โทรไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจัดระเบียบสายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแต่อย่างไร ซึ่งชาวบ้านอยากให้มาเก็บสายที่ระโยงระยานให้เรียบร้อยด้วย เพราะกลัวสายไฟฟ้าแรงสูง บางเสาไฟฟ้าเอียงใกล้จะล้ม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาช่วยเก็บสาย ไฟ ต่างๆ ที่ห้อยระโยง รยางค์ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น